svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เศษพิซซาช่วยตำรวจสหรัฐฯ จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

สถาปนิกชายถูกจับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรมหญิง 3 รายในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ หลังจากเบาะแสสำคัญจากพิซซาช่วยคลี่คลายคดีโด่งดังที่เป็นปริศนามานานกว่า 10 ปี

เศษพิซซาช่วยตำรวจสหรัฐฯ จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง อัยการเขตซัฟโฟล์ก เคาน์ตี ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ แถลงเมื่อวันศุกร์ (14 กรกฎาคม 2566) ว่า เร็กซ์ เอ ฮอยเออแมนน์ สถาปนิกวัย 59 ปี ที่อาศัยห่างจาก กิลโก บีช ในระยะทางเพียง 20 นาที ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา และฆาตกรรมโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน รวม 3 กระทง หลังจากถูกจับกุมได้ที่บ้านพักที่เกาะลองไอแลนด์เมื่อคืนวันพฤหัสบดี และยังถูกสอบสวนในคดีฆาตกรรมผู้หญิงรายที่ 4 ที่หายตัวไปและมีลักษณะการเสียชีวิตคล้ายกับเหยื่อก่อนหน้านี้ อัยการบอกด้วยว่า คดีนี้ยังไม่จบ และเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยปฏิเสธข้อกล่าวหา  และอัยการร้องขอให้ฝากขังโดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว และระบุว่า หากฮอยเออแมนน์ถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริง อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตหลายกระทงโดยไม่มีทัณฑ์บน  เศษพิซซาช่วยตำรวจสหรัฐฯ จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

เศษพิซซาช่วยตำรวจสหรัฐฯ จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ ที่มีผู้หญิง 3 ราย หายตัวไปในช่วงเดือนกรกฎาคม 2550-กันยายน 2553 และต่อมาตำรวจพบศพของเหยื่อ 11 รายในช่วงปี 2553-2554 ตามแนวชายหาดกิลโก บีช ห่างจากนครนิวยอร์กไปทางตะวันออก 64 กม. ศพเหล่านี้เป็นผู้หญิง 9 ราย, ผู้ชาย 1 ราย และทารกหญิง 1 ราย  เหยื่อ 5 รายได้รับการระบุตัวเป็นหญิงค้าบริการที่หายตัวไป และคดีฆาตกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วทั้งประเทศ

เศษพิซซาช่วยตำรวจสหรัฐฯ จับตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ฮอยเออแมนน์ถูกระบุว่า ใช้โทรศัพท์มือถือราคาถูกแบบเติมเงินในการติดต่อผู้หญิง 3 ราย อายุ 20 ปีเศษ ที่ลงโฆษณาขายบริการทางเพศ เขาใช้เข็มขัดหรือเทปมัดศพพวกเธอไว้ก่อนห่อร่างกายด้วยวัสดุคล้ายผ้ากระสอบ

ชุดสอบสวนเริ่มพุ่งเป้าล่าตัวฮอยเออแมนน์ในฐานะผู้ต้องสงสัยในเดือนมีนาคม 2565 เมื่อพบว่า เขาเป็นเจ้าของรถปิกอัพ เชฟโรเลต อวาแลนช์ คล้ายกับคันที่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า พบเห็นใกล้ช่วงเวลาการหายตัวไปของเหยื่อ นอกจากนี้ชุดสอบสวนยังเก็บหลักฐานสำคัญ อย่าง ดีเอ็นเอที่ได้จากเศษพิซซาที่เขากินเหลือทิ้งไว้ และโยนทิ้งที่ย่านแมนฮัตตัน และตำรวจยังมีหลักฐานทั้งจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือ และใบเสร็จบัตรเครดิต

นอกจากนี้อัยการ เปิดเผยว่า ชุดสอบสวนที่ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของเขา พบว่า มีบันทึกการค้นหาในอินเทอร์เน็ต ที่มุ่งติดตามความคืบหน้าของการสอบสวนคดีของตัวเองด้วย รวมทั้งพยายามหาภาพของเหยื่อและญาติของพวกเขา