svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โป๊ปฟรานซิสเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โป๊ปฟรานซิสเสด็จเข้าโรงพยาบาลในวันนี้เพื่อเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง และคาดว่าจะต้องพักฟื้นในโรงพยาบาลราว 2-3 วัน

โป๊ปฟรานซิสเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง โฆษกสำนักวาติกัน เปิดเผยว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จเข้าโรงพยาบาลกิเมลลีในกรุงโรมในวันพุธ (7 มิถุนายน 2566) พระองค์จะได้รับการผ่าตัดผนังช่องท้องผ่านกล้องด้วยการวางยาสลบในช่วงบ่าย และคาดว่าอาจต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลราว 2-3 วัน เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวเป็นปกติ

ในช่วงเช้าวันพุธ พระองค์ยังทรงพบปะคริสต์ศาสนิกชนที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ตามปกติ และไม่ได้ตรัสถึงกำหนดการเข้ารับการผ่าตัดแต่อย่างใด ขณะที่แถลงการณ์ของสำนักวาติกัน ระบุว่า การผ่าตัดมีความจำเป็นเพื่อรักษาไส้เลื่อน ที่เกิดขึ้นเหนือรอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัดลำไส้ก่อนหน้านี้

โป๊ปฟรานซิสเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง พระประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ซึ่งทรงมีพระชนมพรรษา 86 พรรษา เผชิญปัญหาเรื่องพระพลานามัยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และต้องใช้ไม้เท้าและรถเข็นสืบเนื่องจากอาการเจ็บเข่าเรื้อรัง

เมื่อวันอังคารโป๊ปเพิ่งเข้าตรวจพระวรกายตามกำหนดที่โรงพยาบาลกิเมลลี  หลังจากเข้ารับการรักษาอาการประชวรด้วยโรคหลอดลมอักเสบเมื่อเดือนมีนาคม

และในปี 2564 โป๊ปประทับที่โรงพยาบาลนาน 10 วัน หลังได้รับการผ่าตัดลำไส้ใหญ่ออก 33 เซนติเมตรเพื่อรักษาอาการลำไส้ใหญ่อักเสบและตีบแคบ

โป๊ปฟรานซิสเข้ารับการผ่าตัดช่องท้อง

logoline