svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เที่ยวบินเกาหลีใต้ระทึก ผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องลงจอด

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินของเอเชียนา แอร์ไลน์ส ในช่วงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินลงจอดที่สนามบินในเกาหลีใต้ ทำให้ผู้โดยสาร 12 คนมีอาการหายใจลำบาก แต่เครื่องบินลงจอดได้ปลอดภัย

เที่ยวบินเกาหลีใต้ระทึก ผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องลงจอด เครื่องบินแอร์บัส เอ321 ของสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ส ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 194 คน เดินทางจากเกาะเชจู มุ่งหน้าไปยังเมืองแทกูในวันศุกร์ (26 พฤษภาคม 2566) แต่ประตูฉุกเฉินถูกเปิดในช่วงใกล้เวลาเครื่องบินลงจอดที่สนามบินในเมืองแทกูเมื่อเวลาราว 12.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

คลิปวิดีโอที่ผู้โดยสารคนหนึ่งถ่ายไว้และแชร์ในโซเชียลมีเดีย เผยให้ลมแรงพัดผ่านประตูที่เปิดออกใส่แถวที่นั่งผู้โดยสาร

โฆษกของสายการบิน เปิดเผยว่า เครื่องบินอยู่ในช่วง 2-3 นาทีสุดท้ายก่อนลงจอด และผู้โดยสารชายที่นั่งข้างประตูฉุกเฉินได้เปิดฝาครอบและดึงคันโยก ทำให้ประตูฉุกเฉินเปิดออก ขณะครื่องบินอยู่เหนือจากพื้นดินราว 250 เมตร

เที่ยวบินเกาหลีใต้ระทึก ผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องลงจอด

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ต้องสงสัยพยายามกระโดดออกจากเครื่องบินหลังดึงคันโยกประตูฉุกเฮิน พนักงานต้อนรับเรียกผู้โดยสารชายเข้าช่วย และหลายคนพยายามดึงตัวผู้โดยสารคนนั้นกลับเข้ามา

อย่างไรก็ตามเครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่มีผู้โดยสาร 12 คน ที่ตื่นตระหนก มีอาการหายใจไม่ออก และบางคนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล

เที่ยวบินเกาหลีใต้ระทึก ผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินก่อนเครื่องลงจอด ส่วนผู้โดยสารชายวัย 33 ปีที่เปิดประตูออก ถูกตำรวจควบคุมตัว และเจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่พบว่า เขามีอาการเมา แต่ไม่ยอมตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุจูงใจ และเจ้าหน้าที่จะพยายามสอบสวนหาสาเหตุและลงโทษเขาสำหรับการกระทำครั้งนี้

ผู้โดยสาร เล่าว่า บนเที่ยวบินมีนักกีฬาระดับโรงเรียนประถมและมัธยมต้น 48 คน ที่จะไปแข่งขันกีฬาระดับชาติที่เมืองอูลซานในวันเสาร์  แม่ของนักกีฬาคนหนึ่ง บอกว่า เด็ก ๆ กลัวจนตัวสั่น และผู้โดยสารอีกคน บอกว่า เกิดความโกลหาลเมื่อผู้โดยสารที่นั่งใกล้ประตูทยอยเป็นลมไปทีละคน และพนักงานต้องเรียกหาคนที่เป็นแพทย์บนเครื่องเพื่อช่วยเหลือคนเหล่านั้น ขณะที่บางคนวิ่งไปตามทางเดินด้วยความตื่นตระหนก

logoline