svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

4 หนูน้อยรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเหตุการณ์เหลือเชื่อ ทหารโคลอมเบียพบเด็ก 3 คน กับทารกวัย 11 เดือน รอดชีวิตอยู่ในป่าแอมะซอนนานถึง 17 วัน หลังเครื่องบินตกและคร่าชีวิตแม่ของพวกเขา โดยได้เบาะแสจากขวดนม ผลไม้ที่ถูกกัดกินไปครึ่งหนึ่งและใบไม้ที่เอามาทำเป็นที่กำบัง

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในป่าแอมะซอนของโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 และพบศพผู้ใหญ่ 3 คน แต่หลังจากเหตุการณ์ผ่านพ้นไปได้ 17 วัน ทหารที่ออกค้นหาก็ พบเด็ก 4 คนที่เป็นพี่น้องกัน ได้แก่ เด็กหญิงวัย 13 ปี กับเด็กชายวัย 11, 9 และ 11 เดือนตามลำดับ ยังคงมีชีวิตรอดอยู่ในป่า ส่วน 3 ศพที่พบได้รวมทั้งแม่ของเด็ก ๆ กับนักบิน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดการกลไกขัดข้อง  

เด็กเหล่านี้สามารถรอดชีวิตโดยไม่ถูกสัตว์ป่าทำร้าย และประทังชีวิตด้วยการกินผลไม้ป่า และพวกเขาเป็นเด็กชาวพื้นเมือง Huitoto 

4 หนูน้อยรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ได้ประกาศความสำเร็จในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ว่าเป็น "ความสุขของประเทศ" พร้อมกับแชร์ข่าวนี้ในทวิตเตอร์ โดยบอกว่าเด็ก ๆ ถูกพบหลังความพยายามค้นหาอย่างหนักของทหาร แต่ก็มีข่าวที่สับสนออกมาจากแหล่งข่าวสายทหารว่า ที่จริงเด็ก ๆ ยังไม่ได้อยู่ในความดูแลของทหารและไม่ทราบด้วยว่า พวกเขาอยู่ที่ไหน รายงานข่าวที่ออกมาระบุว่า เด็ก ๆ อาจถูกพบในพื้นที่ห่างไกลโดยคนเรือและยังไม่ได้ถูกส่งให้ทางการ และประธานาธิบดีอาจได้รับข่าวที่ผิดพลาดโดยไม่ได้ตรวจสอบ

4 หนูน้อยรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก

ในปฏิบัติการค้นหาใช้ทหารมากกว่า 100 นาย กับสุนัขดมกลิ่น ที่ต้องบุกป่าฝ่าดงเข้าไปในถึงจุดที่เครื่องบินตก กองทัพระบุว่าการใช้ปฏิบัติการค้นหาดำเนินไปอย่างเข้มข้น หลังพบที่หลบภัยที่สร้างขึ้นชั่วคราวโดยใช้กิ่งไม้กับใบไม้ และเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกเด็ก ๆ และภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยทหาร มีกรรไกร ยางรัดผม ขวดนมเด็กและผลไม้ที่กัดไปแล้วครึ่งลูกรวมอยู่ด้วย 

4 หนูน้อยรอดปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก

logoline