svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์ในดูไบ เสียชีวิต 16 ราย

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ที่อพาร์ตเมนต์สูง 5 ชั้นหลังหนึ่งในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย และผู้บาดเจ็บ 9 ราย

ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์ในดูไบ เสียชีวิต 16 ราย เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์ในย่าน อัล-ราส หนึ่งในย่านเก่าแก่ที่สุดของนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไฟลุกไหม้ที่ห้องพักห้องหนึ่งที่เชื่อว่ามีผู้พักอาศัยหลายคนบนชั้น 4 ของอาคารสูง 5 ชั้น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงจุดเกิดเหตุในเวลา 12.41 น. ของวันเสาร์ (15 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยในวันอาทิตย์ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย และผู้บาดเจ็บ 9 ราย จากเพลิงไหม้ และสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาวอินเดีย และอีก 3 ราย เป็นชาวปากีสถาน และยามรายหนึ่งเสียชีวิตขณะพยายามช่วยเหลือผู้พักอาศัย

ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์ในดูไบ เสียชีวิต 16 ราย หน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนดูไบ เปิดเผยว่า จะมีการสอบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ และระบุเบื้องต้นว่า อาจมีการไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับและคำแนะนำเรื่องความปลอดภัยของอาคาร

ชายคนหนึ่งที่ทำงานใกล้กับจุดเกิดเหตุในช่วงเกิดไฟไหม้ เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดครั้งหนึ่ง คล้ายกับถังก๊าซหุงต้มติดไฟ จากนั้นก็มีกลุ่มควันดำหนาทึบ และเพื่อนบ้าน เชื่อว่า ผู้อยู่อาศัยอาจนอนหลับช่วงเที่ยง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในช่วงการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้อยู่อาศัยในอาคารดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นแรงงานอพยพและคนค้าขาย  และโดยปกติแล้ว อพาร์เมนต์ในลักษณะนี้จะมีแรงงานอาศัยอยู่ร่วมกันหลายคนในห้องเดียว และมักมีการใช้วัสดุ เช่น ไม้อัด ผนังเบา หรือ ม่านห้องน้ำ แบ่งกั้นพื้นที่ และอาจเสี่ยงทำให้ไฟลุกลาม

logoline