svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โดนัลด์ ทรัมป์จะเข้ามอบตัวและอาจขึ้นศาลบ่ายวันอังคารหน้า

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ คาดว่า จะปรากฎตัวในชั้นศาลบ่ายวันอังคารหน้า หลังถูกฟ้องร้องดำเนินคดีอาญา แต่จนบัดนี้ ยังไม่ได้เปิดเผยข้อหาสู่สาธารณชน

โดนัลด์ ทรัมป์ ถือเป็นอดีตประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ถูกดำเนินคดีอาญา  แหล่งข่าวแจ้งต่อสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นว่า ทรัมป์อาจปรากฎตัวในชั้นศาลบ่ายวันอังคารหน้า ตามเวลาท้องถิ่น 

ส่วนทนายของทรัมป์ระบุว่า  ทรัมป์จะเข้ามอบตัวโดยสมัครใจต่อเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในนิวยอร์ก และมีแผนที่จะฟ้องกลับ 

โดนัลด์ ทรัมป์จะเข้ามอบตัวและอาจขึ้นศาลบ่ายวันอังคารหน้า ด้านพรรครีพับลิกัน ต้นสังกัดของทรัมป์ก็ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ โดยแกนนำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐสังกัดรีพับลิกัน ทั้งประธานกิจการศาลสภาผู้แทนราษฎร  ประธานฝ่ายกำกับดูแลสภาผู้แทนราษฎร และประธานฝ่ายบริหารสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวหาอัยการแขวงแมนฮัตตัน ปฏิบัติหน้าที่โดยมีปัจจัยการเมืองซ่อนอยู่เบื้องหลัง 

พวกเขายังร่างจดหมายแสดงเจตนารมณ์ ต้องการสอบสวนว่า อัยการแขวงแมนฮัตตันและทีมงานใช้งบจากกองทุนความปลอดภัยสาธารณชน ซึ่งเป็นงบกลางในการสอบสวนคดีนี้หรือไม่  
 

ขณะที่อดีตรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ในสมัยของทรัมป์ ให้สัมภาษณ์สื่อ ฝากเตือนไปยังแกนนำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า ให้ทำทุกอย่างด้วยความเป็นกลาง  เพราะชาวอเมริกันล้วนรู้อยู่แก่ใจว่า อะไรคือถูกหรือผิด พวกเขาต่างรู้ว่า เรื่องนี้มีการเมืองเข้าแทรก  แต่แน่นอนว่า สภาคองเกรสมีสิทธิ์ซักถามในเรื่องที่ต้องการ

อดีตรองประธานาธิบดีเพนซ์ ยังบอกว่า นี่คือการตัดสินใจผิดพลาดของรัฐบาลท้องถิ่น  แต่รัฐบาลท้องถิ่นก็ยังถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของระบอบสหพันธรัฐ ซึ่งก็แบ่งออกเป็นรัฐบาลกลางและรัฐบาลระดับรัฐ หรือ รัฐบาลท้องถิ่น ดังนั้น ทางแกนนำสภาผู้แทนต้องซักถามอัยการแขวงแมนฮัตตันด้วยความเป็นกลาง เพื่อแสดงความเคารพต่อระบอบสหพันธรัฐ 

ส่วนดาวโป๊ที่ตกเป็นข่าวว่าถูกโดนัลด์ ทรัมป์ เอาเงินปิดปาก จนนำมาสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีอาญา แจ้งว่า เธอถูกข่มขู่อีกแล้ว ในช่วงที่มีการฟ้องร้องนี้ ซึ่งมันก็น่ากลัวจริงๆ เพราะทรัมป์มีแนวโน้มจะยุยงให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาได้ ดาวโป๊รายนี้ยังเลื่อนการออกรายการทีวีในอังกฤษไปแบบกะทันหัน เพราะหวั่นเกรงความไม่ปลอดภัย โดนัลด์ ทรัมป์จะเข้ามอบตัวและอาจขึ้นศาลบ่ายวันอังคารหน้า


 

logoline