svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝูงชนตกลงในบ่อน้ำใต้พื้นวิหารในอินเดีย ดับ 35 ราย

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดมีประชาชนตกลงในบ่อน้ำขั้นบันไดข้างใต้วิหารแห่งหนึ่งในอินเดีย ขณะมีฝูงชนร่วมงานเทศกาลของชาวฮินดูเนืองแน่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย

ฝูงชนตกลงในบ่อน้ำใต้พื้นวิหารในอินเดีย ดับ 35 ราย โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นที่วิหาร Beleshwar Mahadev ในเมืองอินดอร์ รัฐมัธยะประเทศทางภาคกลางของอินเดียวันพฤหัสบดี โดยส่วนของแผ่นพื้นคอนกรีตที่ปิดบ่อน้ำขั้นบันไดพังถล่ม ทำให้คนตกลงไปในบ่อที่ลึก 12 เมตร ส่งผลให้มีผู้เสียขีวิตอย่างน้อย 35 ราย ผู้สูญหาย 1 ราย และอีก 16 คนได้รับบาดเจ็บ

ปฏิบัติการกู้ภัยเริ่มขึ้นตั้งแต่เกือบ 12.30 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเจ้าหน้าที่เกือบ 140 คนร่วมภารกิจ ต้องสูบน้ำออก และใช้เชือกและบันไดลงไปนำศพขึ้นจากบ่อ

ฝูงชนตกลงในบ่อน้ำใต้พื้นวิหารในอินเดีย ดับ 35 ราย เจ้าหน้าที่ระบุว่า ฝูงชนจำนวนมากที่มาร่วมงานเทศกาล Ram Navami ของชาวฮินดูยืนอยู่บนแผ่นพื้นคอนกรีตที่ปิดบ่อน้ำขั้นบันได และแผ่นคอนกรีตอาจรองรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังถล่ม

วิหารแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเหนือบ่อน้ำดังกล่าว ที่ถูกปิดทับด้วยตะแกรงเหล็ก และแผ่นคอนกรีตเมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว และเมื่อเดือนม.ค. ทางการท้องถิ่นสั่งให้ผู้บริหารวิหารรื้อส่วนพื้นคอนกรีตที่ปิดบ่อน้ำออกเพราะไม่ปลอดภัยและสร้างขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฝูงชนตกลงในบ่อน้ำใต้พื้นวิหารในอินเดีย ดับ 35 ราย

logoline