svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์ด่ากราดถูกกลั่นแกล้ง จะหยุดสงครามยูเครนถ้าได้เป็นผู้นำสหรัฐอีก

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ตอบโต้กลับหลังถูกคณะลูกขุนใหญ่มีมติให้ฟ้องร้องเขา โดยบอกว่า นี่คือการประหัตประหารทางการเมืองและการเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ทรัมป์เล่าว่า นับจากเขาตัดสินใจลงเล่นการเมือง  กลุ่มซ้ายจัดในเดโมแครต ซึ่งเป็นศัตรูของประชาชนผู้ทำงานหนักในประเทศนี้  ก็ได้เริ่มพิธีกรรมล่าแม่มด เพื่อทำลายขบวนการเคลื่อนไหวที่จะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง  ทั้งหมดทั้งมวลที่เขาถูกกล่าวหามาโดยตลอดล้วนแต่เป็นเรื่องปั้นแต่งทั้งสิ้น 

ไม่เคยมีครั้งไหนในหน้าประวัติศาสตร์สหรัฐที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เดโมแครตโกงนับไม่ถ้วนตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา รวมถึงการสอดส่องแคมเปญของทรัมป์  และใช้ระบบยุติธรรมลงโทษคู่แข่งทางการเมือง 
 

ทรัมป์ยังกล่าวหาอัยการในแมนฮัตตันว่า ได้ทุนจากจอร์จ โซรอส แทนที่จะไปดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุร้ายทั่วนิวยอร์ก แต่กลับมาทำงานสกปรกให้กับประธานาธิบดี โจ ไบเดน  แน่นอนว่า เขาและทีมงานพรรครีพับลิกัน จะต้องจัดการกับอัยการคนนี้ แล้วค่อยพุ่งเป้าไปที่ โจ ไบเดน และเดโมแครต เพื่อให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐเผชิญข้อหามากกว่า 30 กระทงเชื่อมโยงกับการทุจริตทางธุรกิจ ในการฟ้องร้องจากคณะลูกขุนใหญ่แมนฮัตตัน โดยมีต้นเรื่องมาจากการจ่ายเงินปิดปากดาวโป๊คนหนึ่ง ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่อดีตประธานาธิบดีเผชิญข้อหาคดีอาญา คาดว่า ทรัมป์จะปรากฎตัวในชั้นศาลวันอังคารหน้า  ทรัมป์ด่ากราดถูกกลั่นแกล้ง จะหยุดสงครามยูเครนถ้าได้เป็นผู้นำสหรัฐอีก

เหตุการณ์นี้ มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทรัมป์เพิ่งให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า เขาสามารถยุติสงครามรัสเซียยูเครนได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ทรัมป์แค่บอกว่า ถ้าสงครามยังไม่จบในปีหน้า และเขาได้รับเลือกกลับมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีก  เขาจะยุติสงครามด้วยการเปิดให้มีการเจรจาต่อรองอย่างง่ายๆ ระหว่างประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย กับ ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี้ ของยูเครน แต่ไม่ได้บอกว่า จะใช้อะไรเป็นเครื่องต่อรอง

 ทรัมป์ยังเชื่อว่า สงครามจะลากยาวไปถึงสิ้นปีหน้า  และอาจเป็นไปได้ว่า อาจนำไปสู่สงครามโลกครั้งที่สาม อย่างที่พวกงี่เง่าตั้งเป้าไว้ และท้ายสุด เราก็จบลงด้วยสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งมันจะทำให้สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ดูเล็กไปเลย  ซึ่งถ้าหากเขาเป็นฝ่ายชนะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว รับรองไม่มีสงครามเกิดขึ้นแน่ๆ  ทรัมป์ด่ากราดถูกกลั่นแกล้ง จะหยุดสงครามยูเครนถ้าได้เป็นผู้นำสหรัฐอีก
 

  

logoline