svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"ไพศาล"ส่งสัญญาณ"ลุงตู่" ขีดเส้น "8 ปี นายก" ได้เวลาลงจากหลังเสือ(คลิป)

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มรสุมลูกใหญ่กำลังโหมใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่นคือวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กำลังเดินทางมาถึงจุดชี้ชะตาในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เป็นการครบวาระดำรงตำแหน่ง "8 ปีนายก" หรือไม่ สมควรต้องลงจากหลังเสือหรือยัง ทุกสายตากำลังจับจ้องการตัดสินใจของนายกฯ (มีคลิป)

 

รายการคมชัดลึกเนชั่นทีวี ดำเนินรายการโดย วราวิทย์  ฉิมมณี ได้เชิญ "นายไพศาล  พืชมงคล"อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ) มาร่วมพูดคุยในตอน...จากใจ "ไพศาล" ถึง "ประยุทธ์ ลงหลังเสือช่วงนี้ดีสุด"  

 

ไพศาล แนะ ประยุทธ์ ออกเองไม่รอศาล

 

ไพศาล กล่าวว่า  ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เหมือนคนปีนไปบนยอดไม้ เมื่อถึงแล้วปีนขึ้นฟ้าถึงไปหาพระอินทร์ หรือไปเป็นพระอินทร์  หรือถูกฟ้าผ่า ตกจากยอดไม้ ตกลงมา หรือจะลงมาดีๆ ทางเลือกมีเท่านี้ เพราะฉะนั้นไม่ได้อยู่สบาย คนที่รักท่าน ต้องบอกกล่าวกันด้วยความจริงใจ

 

"ไพศาล"ส่งสัญญาณ"ลุงตู่" ขีดเส้น "8 ปี นายก" ได้เวลาลงจากหลังเสือ(คลิป)

 

แต่เรื่อง 8 ปี กลับไม่เห็นมีใครที่อยู่ในอำนาจในตำแหน่งออกมาแสดงความคิดเห็นสักคน ไม่มีใครออกมาแม้แต่คนเดียวหรือแม้แต่นักฎหมาย คนมีอำนาจวาสนาขนาดนี้มีหรือที่คนจะไม่ออกมาแสดงความเห็น ทุกคนย่อมรู้กฎหมาย มาตรา 264  ที่เชียนชัดเจนว่าเป็นมาในสมัยแรก ให้ถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีปี 2560 ด้วย รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด ย่อมเป็นอย่างนั้น แม้ว่ากรณีนี้จะเกิดก่อนที่รัฐธรรมนูญใช้บังคับ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็ตัดสินแล้วและมีคดีตัวอย่างที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเป็นบรรทัดฐานเช่นกรณี "สิระ เจนจาคะ"  อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  พ้นจากตำแหน่งเพราะถูกตัดสินจำคุก ฉะนั้นแม้เกิดก่อนรัฐธรรมนูญก็ใช้บังคับ เมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องรอศาลฯวินิจฉัย

"ไพศาล"ส่งสัญญาณ"ลุงตู่" ขีดเส้น "8 ปี นายก" ได้เวลาลงจากหลังเสือ(คลิป)

 

8 ปี ป๋าเปรม “ผมพอแล้ว” เทียบ “ประยุทธ์”

 

ไพศาล กล่าวว่า  ในประเทศไทย นอกจากยุคเผด็จการ จอมพลถนอม นอกจากป๋าเปรม ยุคเลือกตั้ง อยู่นานที่สุด 8 ปี เป็นที่เคารพนับถือ แต่พอนานไป อารมณ์การเมืองไม่เอาด้วย เกิดการปฏิวัติรัฐประหาร ลอบสังหารก็หลายครั้ง แม้ว่ายุคนั้นประเทศจะรุ่งโรจน์ เศรษฐกิจดี ประเทศมั่นคง แต่มีนักวิชาการ 99 คนเข้าชื่อ ป๋าเปรม ก็หยุดลงจากตำแหน่ง 

หากเทียบกับ"พลเอกประยุทธ์" เป็นมา 8 ปี ไม่เหมือนพลเอกเปรม และ ยุคที่"พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นทหารแท้หน้าเขาจะบาง เวลาที่มีวิกฤตราคาน้ำมัน ข้าวของแพง คนด่ากันทั้งเมือง "พลเอกเกรียงศักดิ์" ก็ยอมลาออกจากตำแหน่งและให้พลเอกเปรม ขึ้นแทนซึ่งพลเอกเปรม ดำรงตำแหน่ง 8 ปี มีแต่ผู้คนสรรเสริญ ซื่อสัตย์สุจริต 
 

ส่วน"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตอนแรกท่านก็ไม่คิดว่าจะอยู่นาน เพราะตอนยึดอำนาจ ก็คิดว่าอยู่ไม่นาน บทเพลงก็บอก แต่พออำนาจอยู่นาน สมุนบริวาร แวดล้อมที่อยู่รอบตัวไม่อยากลงจากอำนาจ แต่บริหารเกิดหนี้สาธารณะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติ ยังไม่รวมที่ซุกหนี้หรือหนี้สินครัวเรือนมาก 1 เท่าตัว คนจน 20 ล้านคน แม้แต่การดูแลโรคระบาดประกาศฉุกเฉินมา 3 ปี และคนป่วยมากกว่าประเทศจีนเสียอีก กิจการทั่วประเทศ คนตกงานล้นหลาม มันหนักหนากว่าสมัยพลเอกเปรม การปฏิรูประบบราชการทำไม่ได้ อย่างที่พูด 

"ไพศาล"ส่งสัญญาณ"ลุงตู่" ขีดเส้น "8 ปี นายก" ได้เวลาลงจากหลังเสือ(คลิป)

 

วราวิทย์ ถามว่าการลงจากหลังเสือจะปลอดภัยหรือไม่ 

"นายไพศาล" กล่าวว่า ปัจจุบันลงสวย ลงจากหลังเสือ ในเวลาที่เหมาะสมและสวยงามที่สุด ไม่ต้องห่วงกังวล เพราะ ในอดีตก็มีสมัย"พลเอกเปรม"หรือมีนายกรัฐมนตรี ระดับนายพล ก็ลงจากอำนาจ ก็ไม่เป็นไร เมื่อทำงานด้วยกายบริสุทธ์ ใจบริสุทธิ์ ไม่ต้องกังวล หากไม่ได้คิดฉ้อฉลปล้นชาติ

 

แต่หากปล่อยให้เกิดการทุจริต ลงจากตำแหน่งก็ไม่สวย อะไรอาจจะเกิดขึ้นได้

 

ชมคลิป>>> แนะ"ลุงตู่"ลงจากหลังเสือ

 

logoline