svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดบทสัมภาษณ์ตอนจบ "โรนัลโด้" แจงปมแตกหัก "เทน ฮาก" (คลิป)

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดรายละเอียดการให้สัมภาษณ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนจบ ซึ่งเจ้าตัวแจงยิบถึงความสัมพันธ์กับ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ เพีร์ส มอร์แกน นักข่าวดังของอังกฤษ ในรายการ Piers Morgan Uncensored ออกอากาศทางช่อง TalkTV ในตอนที่ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ( 17 พ.ย.) มีรายละเอียดดังนี้

ประเด็นการพลาดเก็บตัวช่วงปรีซีซั่น
"ผมเจอปัญหาบางอย่างระหว่างวันหยุด ลูกสาวคนเล็กของผมมีปัญหาหลอดลมอักเสบ และต้องเข้าโรงพยาบาล 1 สัปดาห์ จากนั้นผู้คนก็สร้างเรื่องขึ้นมาว่าผมต้องการไปเที่ยว ผมก็เป็นคนธรรมดา และต้องการอยู่กับครอบครัว เรื่องนี้ไม่สามารถต่อรองได้"

"ยูไนเต็ด ตั้งข้อสงสัยในคำพูดของผม ซึ่งทำให้ผมเจ็บปวดจริงๆ เราใช้เวลา 1 สัปดาห์ในโรงพยาบาล เพราะปัญหาใหญ่ของ เบลล่า (ลูกสาว) และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่ได้เข้าร่วมปรีซีซั่น"

"ผมรู้สึกอึดอัดกับวิธีที่ถูกปฏิบัติ โดยเฉพาะพวกสื่อที่ตั้งข้อสงสัยในตัวผม ซึ่งทำให้ผมรู้สึกแย่มาก เพราะผมเป็นมืออาชีพมาตลอด"

ส่วนการเดินออกจากสนามก่อนเวลาในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ที่พบกับ ราโย บาเยกาโน่ นั้น โรนัลโด้ บอกว่า "มีผมกับนักเตะ 8 คนที่ทำอย่างนั้น แต่พวกเขา (สื่อและแฟนบอล) เอาแต่พูดถึงชื่อผม"

ประเด็นการปฏิเสธลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมกับ สเปอร์ส
"ผมเสียใจที่เดินออกจากสนามในวันนั้น อาจจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เสียใจในระดับหนึ่ง แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกเหมือนกับว่าผมโดนโค้ชยั่วยุด้วย โค้ชจะส่งผมลงไปเล่นแค่ 3 นาทีในเกมนั้นไม่ได้ ผมไม่ใช่นักเตะประเภทนั้น"

"โรนัลโด้" แจงปมแตกหัก "เทน ฮาก"

ประเด็นความสัมพันธ์กับ เอริก เทน ฮาก
"เขาพูดกับผมอยู่เสมอว่าผมต้องรอโอกาสของตัวเองเพราะไม่ได้ซ้อมกับทีมช่วงปรีซีซั่น ซึ่งผมก็เข้าใจได้ แต่เขาไม่ได้ใช้มาตรการเดียวกันกับนักเตะทุกคน"

"ผมเข้าใจได้นะ ผมไม่ได้เล่นเพราะผมไม่ได้ซ้อมช่วงปรีซีซั่น แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ แล้วน่ะมันก็มีหลายอย่างเกิดขึ้น ผมจะไม่ปิดบังหรอกนะว่าผมมีความรู้สึกที่ไม่ดีกับโค้ช เขาไม่ได้ให้ความเคารพผมตามแบบที่ผมสมควรจะได้รับ"

ประเด็นที่ เทน ฮาก ไม่ส่งเขาลงเล่นในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้
"ข้ออ้างทั้งนั้น เขาสามารถเลือกนักเตะที่คิดว่าเหมาะกับทีมมากกว่า ซึ่งผมเคารพเรื่องนั้น แต่พวกเขาเอาแต่หาข้ออ้างอยู่ตลอด"

"เขาบอกว่าไม่ส่งผมลงเล่นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะให้ความเคารพอาชีพการเล่นของผม แต่อยากให้ผมลงเล่น 3 นาทีในเกมกับ ท็อตแน่ม งั้นเหรอ มันไม่สมเหตุสมผลนะ"

"ผมเสียใจที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมของผมรู้ว่าผมรู้สึกยังไง และผมก็ขอโทษพวกเขา แต่ในขณะเดียวกันผมก็ไม่รู้สึกเสียใจกับการปฏิเสธที่จะลงเล่นในวันนั้น โค้ชไม่ได้ให้ความเคารพกับผมเลย ดังนั้นความสัมพันธ์ของเราเลยเป็นแบบนี้ เขาเอาแต่พูดกับสื่อว่าเขาเข้ามาคุยกับผม เขาชอบผม บลา บลา บลา แต่เขาพูดแบบนั้นแค่ต่อหน้าสื่อเท่านั้น 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณไม่ให้ความเคารพผม ผมก็จะไม่มีวันเคารพคุณ"

เรื่องอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบศึก ฟุตบอลโลก
"มันตอบได้ยาก เพราะสำหรับผมแล้วตอนนี้ผมสนใจแค่ ฟุตบอลโลก มันอาจจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของผมแล้วก็ได้"

"โรนัลโด้" แจงปมแตกหัก "เทน ฮาก"

ประเด็นที่เขายังสามารถเล่นในระดับสูงไหวหรือไม่
"สำหรับผมแล้วคำถามแบบนั้นเป็นคำถามที่งี่เง่า ความจริงก็คือไม่มีใครที่เหมือนเดิมได้ตลอด เราแก่ขึ้นในทุกๆ วัน นั่นเป็นเรื่องปกติ"

"ผมไม่เหมือนเดิม ไม่เลย แต่ผมปรับตัวได้และฉลาดพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นจุดเด่นของผม ผมจะยังทำผลงานได้ดีด้วยถ้าหากคนรอบๆ ตัวช่วยผม แต่เมื่อคุณรู้สึกว่ารอบตัวคุณมันไม่มีพลังงานที่ดีแล้วล่ะก็ คุณก็จะเป็นตัวของตัวเองได้ยาก"

พูดถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 
"เขาอยู่ข้างผมเสมอ เขารู้ดีกว่าทุกคนว่าตอนนี้สโมสรไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น ทุกคนเองก็รู้ดี แต่หลายคนมองไม่เห็นเรื่องนั้นเพราะพวกเขาไม่อยากมองมัน พวกเขาโทษคนอื่น"

พูดถึง ลิโอเนล เมสซี่
"เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนที่สุดยอด เราแข่งขันกันมานาน 16 ปี ดังนั้นก็ต้องบอกว่าผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเขา"

"แน่นอนว่าผมไม่ใช่เพื่อนของเขา ในแง่ที่ว่าเพื่อนคือคนที่จะอยู่กับคุณในบ้านของคุณหรือคุยโทรศัพท์ด้วยกัน แต่ผมเป็นเหมือนเพื่อนร่วมทีมของเขามากกว่า เขาเป็นคนที่ผมให้ความเคารพอย่างมากจากการที่เขามักจะพูดถึงผมในทางที่ดีอยู่เสมอ ภรรยาของเราทั้งคู่ก็เคารพกันและกัน พวกเธอต่างก็มาจากอาร์เจนตินาทั้งคู่ด้วย"

แผนการแขวนสตั๊ด
"ผมอยากเล่นอีกสัก 2-3 ปี ผมอยากแขวนสตั๊ดตอนอายุ 40 ปี ผมคิดว่า 40 เป็นช่วงวัยที่ดี แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง คุณไม่มีวันรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น"

logoline