svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรจีน อาฒยา" ผงาดคว้ารางวัล Rookie of the Year 2022

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย ผงาดคว้าเกียรติยศมาครองได้อีก 1 รางวัล โดยคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี "Rookie of the Year" ของแอลพีจีเอ

สมาคมกอล์ฟอาชีพหญิง "แอลพีจีเอ" ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (10 พ.ย.) ว่า "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย คว้ารางวัลนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี "2022 Louise Suggs Rolex Rookie of the Year Award" ด้วยผลงานการคว้า 2 แชมป์ตั้งแต่การลงแข่งขันในทัวร์ฤดูกาลแรก 

โดย "โปรจีน" มีคะแนนสะสม 1,537 คะแนน นำหน้า ชอย ฮเย จิน อยู่ 250 คะแนน ซึ่งจากการที่นักกอล์ฟเกาหลีใต้ถอนตัวจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ทำให้ อาฒยา คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองทันที

"โปรจีน" กล่าวหลังได้รับรางวัลว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Rookie of the Year โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นผู้เล่นชาวไทยคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลนี้ ฉันมีความสุขที่ทำให้ประเทศบ้านเกิดของฉันภาคภูมิใจ ปีนี้ของฉันเป็นปีที่สนุกและน่าจดจำจริงๆ แต่เรายังมีหนทางอีกยาวไกล”

สำหรับ "โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นโปรสาวไทยคนที่ 3 ที่คว้ารางวัลนี้ โดย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ทำไว้เมื่อปี 2013 และ ”โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำไว้เมื่อปี 2021

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

ย้อนรอยผลงาน "โปรจีน อาฒยา" ตลอดปี 2022
ตลอดฤดูกาล 2022 "โปรจีน" ลงแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปทั้งสิ้น 25 รายการ และสามารถจบ 10 อันดับแรกได้ถึง 15 รายการ รวมถึงการคว้า 2 แชมป์ คือในศึก เจทีซีบี คลาสสิก เมื่อเดือนมีนาคม และศึก วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกวาดเงินรางวัลจากการแข่งขันปีนี้ไปทั้งสิ้น 2,110,142 ล้านเหรียญสหรัฐ นับถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ อาฒยา ยังก้าวขึ้นครองบัลลังก์นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก ได้ด้วย จากการประกาศอันดับโลกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

logoline