svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ผงาดขึ้นบัลลังก์มือ 1 โลก

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ก้าวขึ้นสู่มือ 1 ของโลกแล้ว จากการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นับเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้ขึ้นถึงมือ 1 โลก

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ที่เริ่มต้นปีด้วยอันดับ 20 ก้าวขึ้นสู่มือ 1 ของโลกแล้ว จากการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ถือเป็นโปรสาวไทยคนที่สองต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นมือ 1 โลก เมื่อปี 2017

 

ทั้งนี้ "โปรจีน" โปรสาววัย 19 ปี ยังเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยสุดเป็นลำดับที่สองที่ขึ้นมือ 1 โลก โดยสถิติโปรสาวที่อายุน้อยที่สุดคือ "ลิเดีย โค" จากนิวซีแลนด์ (17 ปี 9 เดือน 9 วัน) และโปรจีนยังเป็นรุกกี้ หรือผู้เล่นหน้าใหม่ของ LPGA Tour คนที่สองที่ขึ้นมือ 1 โลกในปีเดียวกันต่อจาก "ปาร์ก ซอง ฮยอน" สาวเกาหลีใต้ที่ทำไว้เมื่อปี 2017

 

ในส่วนของรางวัล Rookie of the Year หรือผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2022 "โปรจีน" ที่คว้าแชมป์ในปีนี้ไปแล้ว 2 รายการ ยังมีโอกาสสูงที่จะคว้ารางวัลนี้ โดยขณะนี้มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 (1,487 คะแนน)

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

ขณะที่ "โปรจีน" กล่าวถึงการขึ้นมือ 1 ของโลก ว่า "มีความหมายสำหรับทีมงาน ครอบครัว แฟน ๆ และตัวเองเป็นอย่างมาก ถือเป็นเกียรติที่ได้มีชื่ออยู่เคียงข้างตำนานนักกอล์ฟหญิงมากมาย อีกทั้งการขึ้นมือ 1 โลกเป็นความรู้สึกที่พิเศษ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นงานยากยิ่งกว่าที่จะรักษามือ 1 เอาไว้ให้ได้ จีนยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากตำนานกอล์ฟทุกคน รวมถึงนักกอล์ฟหญิงยุคปัจจุบันทั้งในและนอกสนาม จากนี้จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัว ทีมงาน แฟน ๆ และประเทศไทย"

 

สำหรับรายการต่อไป "โปรจีน" จะเข้าร่วมการแข่งขัน LPGA Tour รายการ "TOTO Japan Classic" ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายการรองสุดท้ายก่อนไปทำศึกรายการใหญ่ส่งท้ายปี CME Group Tour Championship ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล

logoline