svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรจีน"เฉือนเพลย์ออฟผงาดแชมป์แรกในแอลพีจีเอ

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย ผงาดคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ได้เป็นรายการแรกในชีวิต หลังเฉือนชนะโปรจากเดนมาร์กในการดวลเพลย์ออฟของศึก เจทีบีซี คลาสสิก ที่สหรัฐฯ

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เจทีบีซี คลาสสิก ที่สนาม เอเวียร่า กอล์ฟ คลับ เมือง คาร์ลสบัด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา รอบสุดท้าย 


ผลปรากฏว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทย ทำผลอย่างยอดเยี่ยมในรอบสุดท้าย เก็บ 8 อันเดอร์พาร์ 68 ทะยานจากอันดับ 11 ร่วมในรอบสาม มาเป็นผู้นำร่วมกับนันน่า เคิร์สซ์ มาดเซ่น เจ้าของแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” คนล่าสุด โดยทั้งคู่จบ 18 หลุม สกอร์รวมเท่ากันที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272 ทำให้ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเล่นเพลย์ออฟ

ซึ่งในช่วงเพลย์ออฟหลุมแรกทั้งคู่เซฟพาร์ได้ ต้องมาสู้กันในหลุมสอง ปรากฏว่าแม้ "โปรจีน" จะพลาดเสียโบกี้ แต่มาดเซ่นกลับไปพลาดออกดับเบิ้ลโบกี้ ทำให้ อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ซึ่งนับเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกของเจ้าตัวอีกด้วย


นอกจากนั้น "โปรจีน" ยังกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอได้สำเร็จ ต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

logoline