svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาลัยอดีตลูกทีม"หนองบัวพิชญ" เหยื่อกราดยิง มาดามจอย วอนเลื่อนเกมเสาร์นี้

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ไว้อาลัยอดีตลูกทีม "วีระชน บุตรวิเชียร" หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุสะเทือนใจ กราดยิงที่หนองบัวลำภู ด้าน "มาดามจอย" รองประธานสโมสรฯ โพสต์สุดซึ้งไว้อาลัย พร้อมวอนไทยลีกพิจารณาเลื่อนเกมวันเสาร์นี้

7 ตุลาคม 2565 หลังจากเกิดเหตุการณ์ สะเทือนขวัญ สร้างความสลดใจเป็นกระแสดังไปทั่วโลก กรณีคนร้ายกราดยิงในศูนย์เด็กเล็กของ อบต.เขตอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ล่าสุดผู้เสียชีวิต 37 ศพ ผู้บาดเจ็บ 12 ราย ในขณะเดียวผู้ก่อเหตุยิงตัวเองพร้อมเมียและลูกเสียชีวิตในบ้าน

 

ผู้เสียชีวิต 1 ใน 38 คน มีชื่อ นายวีระชน บุตรวิเชียร อดีตนักฟุตบอล หนองบัวลำภู เอฟซี ในยุคเริ่มแรกที่ฉายา "ปลาไหลไฟฟ้า" ซึ่งทางสโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 1 ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของอดีตนักเตะ โดยระบุว่า

 

เพจสโมสรหนองบัว พิชย เอฟซี ขึ้นไว้อาลัย วีระชน บุตรวิเชียร

 

"ทางสโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวบุตรวิเชียร ที่สูญเสีย "เปิ้ล" วีระชน บุตรวิเชียร หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ต. 65"

 

พร้อมส่งความห่วงใยให้กับผู้บาดเจ็บขอให้ทุกคนปลอดภัย และขอส่งกำลังใจและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

 

มาดามจอย กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี

 

"มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ในศึกรีโว่ ไทยลีก (ไทยลีก 1) ได้ฝากข้อความมาว่า "เหตุการณ์สะเทือนขวัญวันนี้ ส่งผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงต่อพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู แฟนบอล และทุกคนในสโมสร รวมถึงคนทั่วโลก เราจะจัดการแข่งขันในวันเสาร์นี้ ที่พิชญ สเตเดียม กันอย่างไร ทั้งที่สภาพจิตใจมีแต่ความหดหู่"

 

 

"ไม่ว่าทีมไหนจะยิงเข้าได้ หรือทีมไหนเป็นผู้ชนะ จะดีใจได้อย่างไร ถ้าพิชญ สเตเดียม และทุกพื้นที่ของหนองบัวลำภูเต็มไปด้วยคราบน้ำตาของพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ฟุตบอลมีเพื่อสร้างความสุขให้ผู้ชม แต่เราจะจัดการแข่งขันบนพื้นที่หนองบัวลำภูที่มีแต่คนหัวใจแตกสลายได้จริงๆ หรือ อยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทบทวนเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษหน่อยค่ะ"

มาดามจอย โพสต์สุดซึ้ง

logoline