svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ในหลวง พระราชินี เตรียมเสด็จฯ พระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต "กราดยิงหนองบัวลำภู" เย็นนี้ (7 ต.ค.)

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ พระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เหตุการณ์"กราดยิงหนองบัวลำภู" เย็นนี้

7 ตุลาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีหมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ โรงพยาบาลอุดรธานี ในช่วงเย็นวันนี้ (7 ตุลาคม) 


การเสด็จพระราชดำเนินไปยังหนองบัวลำภู เพื่อทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยทั้ง 2 พระองค์ทรงทุกข์ใจเมื่อเกิดเหตุกราดยิง เนื่องจากผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ จึงทรงประสงค์ไปเยี่ยมราษฎรทันที แต่ต้องมีการเตรียมการในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ จึงทรงรอเพื่อที่จะเสด็จฯ ในวันนี้ โดยเครื่องบินพระที่นั่งจะลงจอดที่สนามบินอุดรฯ

 

ในหลวง พระราชินี เตรียมเสด็จฯ พระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต "กราดยิงหนองบัวลำภู" เย็นนี้ (7 ต.ค.)

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ เหตุการณ์ที่ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง บุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณารับผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทั้งหมด

ในหลวง พระราชินี เตรียมเสด็จฯ พระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต "กราดยิงหนองบัวลำภู" เย็นนี้ (7 ต.ค.) ในหลวง พระราชินี เตรียมเสด็จฯ พระราชทานกำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต "กราดยิงหนองบัวลำภู" เย็นนี้ (7 ต.ค.)

logoline