svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์"บุกอัดหนองบัวฯ3-0ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัย7

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่งบุกถล่ม หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-0 ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ไปครองได้เป็นสมัยที่ 7

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 29 วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ณ พิชญ สเตเดียม, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก ที่มี 59 คะแนน ยกพลบุกออกไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่มี 40 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง


ครึ่งแรก ปราสาทสายฟ้า ผู้มาเยือนมาในชุดสีขาวล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน  บุกจากขวาไปซ้าย ส่วนพญาไก่ชน เจ้าถิ่น ที่มาในเสื้อสีชมพู กางเกงดำ ถุงเท้าดำ บุกจากซ้ายไปขวาของสนาม


นาทีที่ 18  ธีราทร บุญมาทัน  หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย จ่ายบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลา ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไขว้หลังยิงไปทางเสาแรก แต่บอลหลุดออกเสาไป


นาทีที่ 22  ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รับบอลหน้ากรอบเขตโทษ ปั่นด้วนเท้าขวา แต่ทว่าณัฐพงษ์ ขจรมาลี นายด่านเจ้าถิ่น ปัดบอลพ้นอันตรายออกไปได้


นาทีที่ 30  ทีมเยือนขยับออกนำ 1-0 อ่อง ธู แทงบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลากบอลสุดเส้นหลัง จ่ายกลับเข้าใน สุภโชค สารชาติ ชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตูไป


จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกนำ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 \"บุรีรัมย์\"บุกอัดหนองบัวฯ3-0ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัย7

ครึ่งหลัง นาทีที่ 69 "ปราสาทสายฟ้า" นำห่างเป็น 2-0 จักรกฤษ ลาภตระกูล ใช้ความขยันแย่งบอลได้ ก่อนดีดบอลคืนมาให้อ่อง ธู เปิดบอลยาวไปทางเสาสอง ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้าไปวอลเล่ย์ด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูไป


นาทีที่ 82 บุรีรัมย์ มาได้ประตูที่ 3 จักรกฤษ ลาภตระกูล จ่ายบอลให้ อายุบ มาซิกา ทำชิ่ง 1-2 กับสุภโชค สารชาติ ก่อนที่บอลจะมาถึง อายุบ มาซิกา ได้ซัดไปทางเสาไกล บอลพุ่งเข้าประตูไป 


เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเก็บชัยชนะไป 3-0 คว้าแชมป์ไทยลีกประจำฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดก็ตาม โดยนับเป็นแชมป์สมัยที่ 7 ของสโมสร

\"บุรีรัมย์\"บุกอัดหนองบัวฯ3-0ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกสมัย7

logoline