svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วินิจ เลิศรัตนชัย ฝ่ามรสุมศึก"แดงเดือด" แม้ไม่ได้ 400 ล้าน แต่จะเกิดพ้นล้าน

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ามรสุมดราม่าศึกวัน"แดงเดือด" วินิจ เลิศรัตนชัย ลั่นต่อไม่ได้เงิน 400 ล้านจากภาครัฐ ยังเดินหน้าต่อ มั่นใจแดงเดือดสร้างเม็ดเงินหลายพันล้าน

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดใจฝ่ากระแสดราม่าให้สัมภาษณ์วราวิทย์ ฉิมมณี พิธีกรรายการคมชัดลึก เนชั่นทีวียืนยัน ไม่ได้ทำหนังสือขอเงิน 400 ล้านบาท จากรัฐบาลสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลแดงเดือดในไทย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 

 

วินิจ เลิศรัตนชัย ฝ่ามรสุมศึก"แดงเดือด" แม้ไม่ได้ 400 ล้าน แต่จะเกิดพ้นล้าน

"ความหมายคือว่าผมไม่เคยระบุตัวเลขว่าจะขอเท่าไหร่ ในเอกสารฉบับแรกที่คุณวราวิทย์บอกนะครับ ก็คือว่าถามว่ามีการขอการสนับสนุนมีไหม จริงครับอันนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ กี่ครั้งก็เป็นเรื่องจริงทั้งหมด แต่ว่าจะขอเท่าไหร่เนี่ยเรา ไม่สามารถระบุได้ว่าจะต้องได้เท่าไหร่นะครับ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ผมก็พูดเต็มปากเต็มคำเลยนะครับ 

 

แล้วก็เรื่องนี้มันมีตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้วแล้วนานมาแล้วจนผมบางทีก็ลืมไปแล้วด้วยซ้ำไปว่าเรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนหรือเปล่า หรือว่าลืมไปแล้วหรือว่าไม่ได้ตอบอะไร เพราะปกติแล้วเนี่ยเวลาเรายื่นขออะไรก็ตาม เราจะได้รับ feedback ค่อนข้างเร็ว สมมติว่ายื่นขอไปหน่วยงานเอกชน สัปดาห์ - 2 สัปดาห์ได้ไม่ได้ ใช่ไม่ใช่ feedback เป็นยังไงก็จะบอกมานะครับ แต่เรื่องนี้พฤศจิกา ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ ยังไม่มีคำตอบเลยครับเงียบไปเฉยๆ แต่แน่ๆว่าเราไม่มีข้อแม้ว่าจะต้องขอใครเป็นจำนวน 400 ล้านเป็นยังไง เพราะมาเห็นเอกสาร ที่คุณวราวิทย์ถือเป็นอันที่ 2 นะครับ ที่เป็น PDF Presentation 

 

"ความจริงเอกสารมีตั้ง 20-30 หน้า  ถ้าคุณวราวิทย์เปิดทั้งหมดตั้งแต่หน้าแรกเลยว่าความเป็นมาเป็นยังไง แผนเป็นยังไงอันนั้นคือแผนซึ่งเป็นโปรเจคชั่นของภายในผม ว่าเราจะต้องทำอะไรบ้าง ทุนจะเป็นยังไง ค่าใช้จ่ายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง การบริหารจัดการเป็นยังไง ผลดีผลเสียผลที่จะทำให้งานนี้ประสบผลสำเร็จมีอะไรบ้าง"

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด

 

บิ๊กบอสเฟรชแอร์ เฟสติวัล ยืนยันหนักแน่น ต่อให้ไม่ได้รับการสนับสนุนเงิน 400 ล้าน ก็พร้อมเดินหน้าเต็มที่ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะทำ คนทั่วโลกอยากจะทำ การที่ไทย การที่กรุงเทพฯ ได้จัดงานใหญ่แบบนี้มีข้อดีอยู่แล้ว หลายประเทศอยากจัดแต่ทำไม่ได้ การที่บิ๊กเนมอย่างแมนยู-ลิเวอร์พลู จะมาแตะแดงเดือดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทีมงานพร้อมจะเดินหน้าเต็มที่

 

เมื่อวราวิทย์ถามว่า สมมุติภาครัฐว่าเขาให้นะครับค่าตอบแทนที่คาดว่าจะได้กลับมาจาก 400 ล้านคืออะไร

 

บอสวินิจตอบทันทีคือ "การถ่ายทอดสดไป 20-30 ประเทศทั่วโลกนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในงานนี้ประมาณ 15,000 ใบนะครับ 15,000 คนนะครับ ความเชื่อมั่นประเทศไทยมีไหมครับ ความมั่นใจในเศรษฐกิจของเรามีไหมครับ เศรษฐกิจโดยรวมจะดีขึ้นไหมครับ แล้วความที่ประเทศไทยคืออะไร แล้วความที่ประเทศไทยคืออะไรทำไม 2 ทีมนี้ถึงต้องมาเลือกตรงนี้ แล้วก็การประเมินมูลค่าต่างๆเหล่านี้ 

 

ผมว่าเป็นประเมินเป็นตัวเลขไม่ได้นะครับ เทียบไม่ได้กับเงินเป็นหลักพันล้านที่เราจะต้อง invest งานนี้ มันเทียบไม่ได้เลยครับมูลค่ามันไม่กล้าคำนวณนะครับ อันนี้จะหาที่ทำให้ประโยชน์อะไรเกิดขึ้นกับพวกเราหรือไม่

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด

 

เราพยายามที่จะเปิดประเทศ เราพยายามที่จะบอกว่าประเทศไทยเชื่อมั่น น่าท่องเที่ยว ประเทศไทยเป็นสิ่งที่ทุกคนมั่นใจจะกลับเข้ามาหาพวกเราเนี่ย อันนี้ magne หรือเปล่าครับจะพยายามทำอีเว้นท์มากมาย นี่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งมันเป็น magnet ของโลกนะครับ ถ้าเรามองข้ามไปเนี่ยเราต้องถามตัวเองว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่

 

ส่วนประเด็นบัตรที่หลายคนมองว่าราคาแพงนั้น ชี้แจงว่า บัตรมีหลายราคาตั้งแต่ 5,000-25,000 บาท เกมแดงเดือดเป็นเกมที่หลายคนรอคอยเป็นเกมแห่งศตวรรษ ต่อให้ขายบัตรได้หมดทุกที่นั่ง ยังไม่ได้ทุนในการจัดการแข่งขันเลยด้วยซ้ำ การขายตั๋วจะกระจายไปยังส่วนต่างๆทั้งกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด ต่างประเทศ และกลุ่มสปอนเซอร์ เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกัน"

 

ทั้งนี้วันที่ 10 มีนาคม จะมีการแถลงข่าว ซึ่งฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีแอนดี โคล และผู้บริหาร ส่วนฝั่งลิเวอร์พูลจะเป็นเอียน รัช กับผู้บริหาร  ฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022"  ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. 2565 แน่นอน

logoline