svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เสียใจกับครอบครัว "บุ้ง ทะลุวัง" สั่งเร่งสอบสาเหตุเสียชีวิต

นายกฯ แสดงความเสียใจกับครอบครัว "บุ้ง ทะลุวัง" ยันรัฐให้ความเป็นธรรม พร้อมสั่งกระทรวงยุติธรรมสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ย้ำเสียงเรียกร้องปล่อยเยาวชนโดน ม.112 เชื่อ "ทวี สอดส่อง" กำลังพิจารณา

15 พฤษภาคม 2567 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเสียชีวิตของ "น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม" หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพ ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับการสูญเสีย คงไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวด้วย

ทั้งนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะให้ความเป็นธรรม โดยสั่งการให้กระทรวงยุติธรรม สืบสวนสอบสวนในแง่รายละเอียดการเสียชีวิต เอาเรื่องนิติเวชศาสตร์ มาพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น และเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จะแถลงอย่างเป็นทางการ ขอให้รอฟังตรงนั้นว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อไป

สำหรับกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเยาวชนที่เหลือที่ถูกดำเนินคดีนั้น เชื่อว่า "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" รมว.ยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องในเรื่องนี้ และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ส่วนที่ขณะนี้มีการทวงถามถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้หาเสียงเกี่ยวกับการปล่อยตัวผู้ถูกดำเนินคดี มาตรา 112 จะพูดคุยเมื่อใด นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย