svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา-ชัยธวัช"รับไร้คำขวัญวันเด็กมีแต่สัญญาจะพัฒนาชาติให้น่าอยู่

13 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา-ชัยธวัช" รับก้าวไกลไร้คำขวัญวันเด็ก แต่ขอให้คำสัญญาจะมุ่งพัฒนาประเทศให้น่าอยู่กว่าเดิมเพื่อเยาวชนทุกคน ชี้ผลโพลสะท้อนเด็กสนใจการเมืองมากขึ้น

13 มกราคม 2567 ถือเป็นอีกหนึ่งพรรคการเมือง ที่ได้ติดอยู่ในผลสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเด็กและเยาวชน โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งได้ทำการสำรวจในหัวข้อ "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จากกลุ่มสำรวจข้อมูลครอบคลุมทุกอาชีพและทุกภูมิภาค จำนวน 21,627 คน โดยเผยแพร่วานนี้ (12ม.ค.)

สำหรับผลสำรวจที่น่าสนใจ โดยเฉพาะหัวข้อ บุคคลที่เด็กและเยาวชนต้องการพบเจอมากที่สุด คือ นักการเมือง ติดอยู่ในอันดับ 4 คิดเป็น 30.24% อาทิ

  • นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์
  • นายเศรษฐา ทวีสิน
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
  • นายทักษิณ ชินวัตร


เปิดโพล "วันเด็กแห่งชาติ 2567" เด็กไทยอยากบอกอะไรบ้าง

โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย "นายชัยธวัช ตุลาธน" หัวหน้าพรรค ได้เข้าพบกับกองบรรณาธิการข่าวเครือเนชั่น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา

นายพิธา ยังได้ระบุถึงการมีชื่อติดอยู่ในลิสต์ที่เด็กๆ อยากพบใน "วันเด็กแห่งชาติ 2567" ว่า ปีนี้พรรคก้าวไกล ก็ไม่มีคำขวัญวันเด็กให้เหมือนเดิม แต่ก็อยากให้สังคมดีกว่าเดิม เป็นสังคมที่กล้าคิดกล้าฝัน

 

"สำหรับผมและพรรคก้าวไกล เราคิดว่าทุกวันคิดวันเด็ก การที่เราจะพัฒนาชาติหรือพัฒนาบ้านเมืองได้ ความสำคัญของเยาวชน ความสำคัญของเด็ก เป็นสิ่งที่สำคัญ ฉะนั้น ก็คงยังไม่มีคำขวัญหรืออะไรให้ นอกจากความเข้าใจ แล้วก็การตั้งใจทำงานเพื่อที่จะให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่น่าอยู่สำหรับเยาวชนทุกคน" นายพิธา กล่าว

 

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา โอกาสในการหางาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการจะตามหาความฝันได้อย่างปลอดภัย ก็คงจะให้คำมั่นสัญญาในการทำงาน เพื่อที่จะให้เยาวชนคนไทยมีโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชาติบ้านเมือง จึงไม่มีคำขวัญให้ มีแต่คำมั่นสัญญาอย่างที่ได้พูดไป

ขณะที่ นายชัยธวัช กล่าวว่า  เด็กๆ ไม่ได้สำคัญแค่วันเด็กวันเดียว แต่สำคัญตลอดเวลา เพราะเด็กคืออนาคตของประเทศ ดังนั้น อยากให้น้องๆ ลูกๆ เติบโตอย่างมีความสุข อยู่ในสังคมที่กระตุ้น ส่งเสริมให้กล้าคิด กล้าทำ ให้มีความฝัน มีสังคมที่สนับสนุนให้ทุกคน บรรลุความฝันของทุกคนได้ในอนาคต คงเป็นเรื่องของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ต้องช่วยกัน

สำหรับการที่เด็ก ๆ อยากเจอนายพิธา นั้น สะท้อนว่า เด็กและเยาวชนสนใจการเมือง เป็นนิมิตรหมายที่ดี เมื่อก่อนผู้ใหญ่มักจะพูดว่า เยาวชนไม่ค่อยสนใจการเมือง แต่พอเด็กสนใจการเมืองจริงๆ ก็ชอบไปว่า ว่า เด็กสนใจการเมืองมากเกินไป ไม่ว่าเด็กจะชอบใคร แปลว่าเขาสนใจ

 

"จริงๆ สิ่งที่เด็กๆ อยากได้ คงไม่ใช่เรื่องคำขวัญ แต่ทุกคนคงอยากได้ คือ เรื่องอนาคตที่ดี การศึกษาที่ดี ไม่มีคำขวัญให้ และไม่มีความเห็นเรื่องคำขวัญวันเด็ก แต่อยากให้ทุกคนมาสร้างสังคมที่พร้อม และส่งเสริมการเติบโต" นายชัยธวัช ระบุ

logoline