svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" เรียกร้อง สส. ร่วมกันผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาด เพื่อประชาชน

11 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" เรียกร้อง สส. ร่วมกันผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาด ให้ประกาศบังคับใช้โดยเร็ว เพื่อประชาชน เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน พร้อม ขอบคุณ "นายกฯ" ให้การรับรองร่างกฎหมาย

11 มกราคม 2567 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีคณะรัฐมนตรีให้การรับรองร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาด ระบุว่า ขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี ที่ให้การรับรองร่างกฎหมายอากาศสะอาดที่ "เดียร์" และ สส.ร่มธรรม ขำนุรักษ์ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้(11 ม.ค.)

ตั้งแต่ที่เดียร์เข้ามาทำงานในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เดียร์ ได้ริเริ่มโครงการ "ฟัง คิด ทำ" เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะ เดียร์ เชื่อว่าการเมืองที่ดี ต้องเริ่มต้นจากการเปิดการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน การรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างกว้างขวาง เพื่อเราจะได้เข้าใจและแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างตรงจุดที่สุด

และในระหว่างการลงพื้นที่รับฟัง ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาหนึ่งที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งต่อสุขภาพทางตรง และผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยที่เราไม่มีสิทธิ์เลือก หรือหลีกหนีจากปัญหาได้เลย

เสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนที่ "เดียร์" ได้ฟัง จึงเป็นที่มาของร่างกฎหมายอากาศสะอาด ที่มี นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน, นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย, นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ และนายพร้อมสิน บุญจันทร์ มาช่วยกันร่างและเสนอเข้าสู่สภาฯ ในวันนี้

กฎหมายฉบับนี้จึงเป็นกฎหมายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นร่างของพรรคการเมืองใด หรือบุคคลใด ก็ขอให้ สส.ทุกท่านได้ช่วยกันผลักดันให้ประกาศบังคับใช้ได้เร็วๆ เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่พี่น้องประชาชนควรได้รับ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะจากนี้ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันในการทวงคืนอากาศบริสุทธิ์

พร้อมติด #พรบอากาศสะอาด #กฎหมายอากาศสะอาด

logoline