svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช"ย้ำก้าวไกลเตรียมวางแนวทางพรรคใหม่กรณีตั้งญาติเป็นผู้ช่วยสส.

25 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน" เตรียมทบทวนแนวทางพรรคใหม่ กันเสียงวิจารณ์พร้อมวางมาตรฐาน กรณีตั้งญาติพี่น้องมาทำหน้าที่ผู้ช่วย สส.

25 พฤศจิกายน 2566 "นายชัยธวัช ตุลาธน" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตั้งคำถามถึง "น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน" สส.จันทบุรี ของพรรค ตั้งญาติพี่น้องทำงานการเมือง ว่า เข้าใจว่าในรายละเอียดนั้น สส.จันทบุรีได้มีการชี้แจงไปแล้ว ส่วนตนก็แค่ย้ำว่าทางพรรคเอง มีการพูดคุยกัน ไม่ได้ปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้ และนโยบายของพรรคก็ชัดเจนว่า ไม่อยากเห็นการตั้งผู้ช่วย สส.

ทั้งนี้ โดยเฉพาะการตั้งญาติพี่น้องเพื่อมารับเงินเดือน ซึ่ง สส.เขตบางคน ก็ได้ให้เหตุผล ในการตั้งเครือญาติมาเป็นผู้ช่วย สส. ก็เพื่อเข้ามาทำงานจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ เมื่อสาธารณะเห็นว่ามีความไม่เหมาะสม ก็ต้องยอมรับ เอาสิ่งวิพากษ์วิจารณ์นี้มาพูดคุยกันภายในพรรค ว่าในอนาคตพรรคจะมีมาตรฐานในการแต่งตั้งผู้ช่วย สส.อย่างไร ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สังคมได้ตรวจสอบเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับสส.จันทบุรีหรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า จริงๆ สส. คนดังกล่าวก็ได้อธิบายกับ สส.ของพรรคตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องแล้ว อย่างไรก็ตามทางพรรคจะนำเรื่องนี้มาพูดคุยกัน ในเมื่อสังคมคาดหวังมาตรฐานเช่นนี้ โดยเฉพาะกับ สส.ของพรรคก้าวไกล ควรต้องทบทวนแนวทาง ในการแต่งตั้งผู้ช่วย สส. หรืออื่นๆ ในการทำงาน

 

"ต้องยอมรับว่า ตอนนี้มีคนที่จับจ้องการทำงาน แม้กระทั่งพฤติกรรมส่วนบุคคล ของ สส.และผู้ช่วย สส.ของพรรคก้าวไกล ถ้ามองในแง่ดี ก็จะทำให้บุคลากรในพรรคต้องตระหนักและวางตัวอย่างเหมาะสม เพราะสังคมจับจ้องอยู่ตลอดเวลา" นายชัยธวัช กล่าว 

เมื่อถามว่า ในอนาคตทางพรรคก้าวไกลจะมีการพิจารณาแนวทางการไม่ให้ตั้งญาติ มาเป็นผู้ช่วยสส.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็คงจะต้องมีกระบวนการการพูดคุยเรื่องนี้ โดยจะมีการพูดคุยกันในเร็วๆ นี้

logoline