svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" วอนหยุดด้อยค่า "นายกฯเศรษฐา" ฝาก กระทรวงดีอีเอส ปราบเฟคนิวส์

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้ สังคมไทยเผชิญวิกฤตเฟคนิวส์ บิดเบือนข้อเท็จจริง วอนหยุดด้อยค่านายกฯ หลังมุ่งมั่นทำงานทุกวันไม่พักเพื่อประชาชน

18 ตุลาคม 2566 น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รักษาการรองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่รัฐบาลที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นเวลารวมเพียง 1 เดือนเศษเท่านั้น นโยบายที่ได้ประกาศไว้ต่อรัฐสภา ได้ทยอยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

แต่พบว่ามีกลุ่มขบวนการจงใจลดทอนคุณค่าการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยการตัดต่อภาพนายกรัฐมนตรี สร้างเนื้อหาที่ผิดบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง สร้างความเกลียดชัง หวังกลบภาพการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ

เช่น กรณีการส่งเครื่องบินไปรับคนไทยในอิสราเอล ที่ต้องบินอ้อมด้วยเหตุผลของทางการทูต ที่บางประเทศในตะวันออกกลางไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล จึงไม่สามารถบินผ่านในระยะทางที่สั้นได้ แต่การชี้แจงของกระทรวงการต่างประเทศกลับไม่ถูกขยาย หรือส่งไปไม่ถึงประชาชนได้เท่ากับข้อมูลเท็จที่จงใจปั่นกระแสให้เกิดความเข้าใจในสังคมได้

"รัฐบาลพยายามสุดความสามารถและพยายามอย่างเต็มที่ หรือในกรณีที่การสร้างข่าวปลอมโดยบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ และไม่มีความเป็นไปได้ปั่นกระแสข่าวเท็จว่ารัฐบาลจะใช้งบประมาณ 12,000 ล้านบาท ทำ Super app ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ก็เป็นการจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริง จึงขอเรียกร้องไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้ามาดูแลตรวจสอบ และเอาจริงเอาจังกับการจัดการกับเฟคนิวส์ด้วย"น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

น.ส.ลิณธิภรณ์ เผยอีกว่า ที่ผ่านมานับตั้งแต่การประชุมครม.ครั้งแรก มีมติเห็นชอบพักหนี้เกษตรกร ปัจจุบันมีเกษตรกรลงทะเบียนแล้วมากกว่า 310,000 ราย , ปรับลดค่าไฟฟ้า 2 ครั้ง จากหน่วยละ 4.45 บาท เหลือ 3.99 บาท , ปรับลดราคาน้ำมันดีเซล จากลิตรละ 32 บาท เหลือลิตรละ 30 บาท

มาตรการวีซ่าฟรีให้นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน และเพิ่มวันพำนักนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจาก 30 วันเป็น 90 วัน ,แต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติ ศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญรอบด้าน ,ตั้งคณะกรรมการนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต

รวมทั้งล่าสุดกับมาตรการค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก 

ขณะที่การทำหน้าที่ผู้นำประเทศในการเป็นเซลแมนประเทศไทย นายกรัฐมนตรี ได้ทำหน้าที่ได้อย่างที่ให้คำสัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเปิดตลาดการค้ากับนานาประเทศ ทั้งในระดับทวิภาคี พหุภาคี และการพบปะอย่างไม่เป็นทางการ ทวงคืนโอกาสที่ไทยสูญเสียไปในเวทีโลก ตลอด 9 ปี ที่ผ่านมา

ล่าสุด ในการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2566 ได้พบปะหารือกับบริษัทเอกชนรายใหญ่ของจีน 5 แห่ง ทั้งกลุ่ม CITIC , CRRC Group , Ping An ,XIAOMI และ Alibaba ซึ่งทุกบริษัทสนใจที่จะลงทุนในประเทศไทย  และเชิญชวนให้นักธุกิจจีนลงทุนเพิ่ม ทั้งยังได้พบกับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นครั้งแรกด้วย

"ทั้งหมดสะท้อนว่ารัฐบาลทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด เร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน ในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะนำพาประเทศไทยรอดพ้นวิกฤตไปให้ได้ คืนศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลก คืนความกินดีอยู่ดีให้กับพี่น้องประชาชน
"น.ส.ลิณธิภรณ์ ระบุทิ้งท้าย

logoline