svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โซเชียลให้กำลังใจ "ชาดา" หลังโดนถล่มยับ ยันเจ้าตัวมาช่วยจริง ไม่ได้หิวแสง

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลโพสต์ให้กำลังใจ "ชาดา" หลังมีผู้หญิงติดอยู่ในเหตุการณ์ กราดยิงที่พารากอน ชั้น M พร้อมยืนยันเจ้าตัวมาช่วยเหลือจริง ไม่ได้หิวแสง

6 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหลานชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความ ที่ประชาชนให้กำลังใจนายชาดา ในวันเกิดเหตุร้ายคนร้ายกราดยิงที่สยามพารากอน เพื่อยืนยันว่า การที่นายชาดา อยู่ในพื้นที่ ไม่ได้หิวแสงตามที่เป็นข่าว หลังปรากฏภาพนายชาดา เดินออกมาจากห้าง แสดงท่าทางคล้ายชูกำปั้น และใบหน้าดูเหมือนยิ้มแย้ม 
โซเชียลให้กำลังใจ \"ชาดา\" หลังโดนถล่มยับ ยันเจ้าตัวมาช่วยจริง ไม่ได้หิวแสง

โดยประชาชน เจ้าของโซเชียล ที่ชื่อ "gleeblada" ได้มาแสดงความคิดเห็น ด้วยข้อความว่า “ขอตอบหน่อยค่ะ ดิฉันคือผู้อยู่ในชั้น M North ของห้างพารากอนวันนั้น และท่านชาดานี่แหละ ที่มาดูแลกับเจ้าหน้าที่ จนดิฉันออกมาได้ คนนี้แหละคือวีรบุรุษผู้กล้า
โซเชียลให้กำลังใจ \"ชาดา\" หลังโดนถล่มยับ ยันเจ้าตัวมาช่วยจริง ไม่ได้หิวแสง

ถัดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมตัวเด็ก 14 คน นั้น สื่อควรจะขอบคุณวีรบุรุษตำรวจและท่านชาดา มากกว่าที่จะมาทำข่าวออกแนวนี้ ส่วนตัวดิฉันอยากขอบคุณท่านชาดาหลาย ๆ ครั้ง แต่ไม่มีโอกาส หากพวกคุณติดอยู่ในนั้น ระหว่างที่มีการยิงกราดกระสุนเกือบ 20 นัด ที่ชั้น M ต่อหน้า และท่านชาดามาช่วยคุณ คุณจะกล่าวหาท่านแบบนี้ไหม ท่านมาทำหน้าที่ดูแลความสงบ น่าจะขอบคุณท่าน แทนที่จะมากล่าวหาว่าท่านหิวแสง สื่อควรพิจารณาด้วยค่ะ

ด้าน นายชาดา ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากตนเดินออกจากห้าง และพยายามส่งสัญญาณไปยังสื่อมวลชนที่พยายามจะเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ตนว่าให้รอคนข้างใน เพราะไม่ใช่หน้าที่ตน และปกติไม่ใช่คนหิวแสง แต่เนื่องจากสื่ออยู่ไกลมาก ตนจึงยกมือทำสัญลักษณ์ชี้ไปด้านหลัง เพื่อรอให้ ผบ.ตร. มาแถลง จากนั้นตนก็เดินทางกลับ

logoline