svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกรบ. ซัด "ก้าวไกล" จงใจหาเรื่อง เศรษฐา รู้อยู่แก่ใจติดภารกิจเยือนกัมพูชา

ลั่นไม่ได้หนีสภาฯ "โฆษกรัฐบาล" ซัด "ก้าวไกล" รู้ทั้งรู้นายกฯติดภารกิจต่างประเทศเยือนกัมพูชา แต่ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสด ถามกลับประชาชน-ประเทศได้ประโยชน์อะไร

28 กันยายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นกรณี นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ตำหนิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หนีตอบกระทู้ถามสดกรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา ว่า รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไร

นายกรัฐมนตรี ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี ณ สำนักนายกรัฐมนตรี 28 กันยายน 2566

ขณะที่ นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า การตั้งกระทู้ถามสดเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานกับสภา กว่าจะรู้เรื่องก็ประมาณ 9 โมงและตนได้ประสานกลับไปว่านายกรัฐมนตรีไม่อยู่ เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ​

พร้อมกับระบุว่า​ ก่อนหน้านี้ก็มีการนำเสนอข่าวว่านายกรัฐมนตรี มีภารกิจที่จะเดินทางไปกัมพูชา ซึ่งเมื่อกระทู้ถามมาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ประสานงานจึงแจ้งไปยังสภาว่านายกฯไปกัมพูชา แต่ไม่ได้ชี้แจงไปว่าจะเป็นการเลื่อนตอบหรือไม่ และเมื่อถามในสภาฯก็ไม่มีใครไปตอบ ไม่ใช่ความผิดของใคร มันก็คาดเคลื่อนกันเล็กน้อยในการประสานงานก็เท่านั้นเอง
นายกรัฐมนตรีวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระบรมรัตนโกศ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา 28 กันยายน 2566

"ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบกระทู้ และพร้อมที่จะตอบคำถาม รวมไปถึงเคารพทุกคำถามของสมาชิกรัฐสภา และก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็กำชับถ้าไม่ติดภารกิจก็ให้ทุกคนไปตอบกระทู้อย่างเช่นในวันนี้ เช่นวันนี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้เดินทางเข้าสภาเพื่อไปตอบกระทู้กรณีน้ำมันในค่ายทหาร มทบ.18 หาย รวมถึงนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายก​รัฐมนตรี​ก็เดินทางไปตอบกระทู้ ฝากไปยังพรรคก้าวไกล ถ้าอยากถามใหม่ในสัปดาห์หน้าก็พร้อมจะประสานงานให้" นายสมคิด ระบุ 
นายกรัฐมนตรีวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระบรมรัตนโกศ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา 28 กันยายน 2566