svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร"อัดก้าวไกลไร้น้ำใจหลังนิ่งเฉยกรณี"ช่อ พรรณิการ์"ถูกตัดสิทธิ

21 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร แสงกนกุล" ติง "ก้าวไกล" ไร้น้ำใจเกินไป หลังนิ่งไม่คิดออกมาแสดงความเห็นกรณี "ช่อ พรรณิการ์" ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ย้ำอย่าอ้างเรื่องไม่ใช่สมาชิก เพราะก็เป็นผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้งให้กับพรรค

21 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" แกนนำคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีของ "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" หนึ่งในแกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งถูกศาลฎีกาตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีพ จากประเด็นเรื่องผิดจริยธรรม โดยระบุเนื้อหาไว้ดังนี้

ผมทราบข่าวกรณีคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ตั้งแต่บ่ายสามแล้ว แต่จงใจยังไม่แสดงความเห็นใดๆ เพราะ อยากรอดูว่าพรรคก้าวไกลจะมีการสื่อสารแบบเป็นทางการออกมาบ้างหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ ไม่มีเลย พบเห็นแค่มี ส.ส.บางคน แสดงความไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่ไม่มีการแถลงหรือวิจารณ์ใดๆ ออกจากพรรคก้าวไกลแม้แต่น้อย
 

อย่าใช้เหตุผลนะครับว่า คุณช่อไม่ใช่สมาชิกพรรคก้าวไกล นั่นคนละเรื่องเลย พรรคการเมืองสามารถแสดงความเห็นได้อยู่แล้ว ยังไม่นับว่าคุณช่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกลด้วย ในขณะที่ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และผู้สนับสนุนพรรคอื่น ยังแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวาง แต่พรรคก้าวไกลกลับ "เงียบกริบ"

เงียบจนผมรู้สึกว่า "ไร้น้ำใจ" กับพรรณิการ์ วานิช จนเกินไป
 

ในเมื่อพรรคก้าวไกลไม่พูดอะไรเลย ก็ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมแถลงวิจารณ์คดีนี้เอง วันสองวันนี้ ผมจะไลฟ์ อรรถาธิบายทั้งหมดครับ

ระหว่างนี้ อ่านข้อเขียนที่ผมเคยวิจารณ์สมัยที่คุณปารีณา ไกรคุปต์ ถูกศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต ไปพลางก่อนได้ครับ

logoline