svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กัณวีร์" เล็งตั้งพรรคใหม่ สร้างการเมืองยึดปชช.เป็นศูนย์กลาง

'กัณวีร์' เล็งตั้งพรรคการเมืองใหม่ เฟ้นหาตัว Local Hero สร้างการเมืองที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางที่แท้จริง หลังมีคนสนใจร่วมงานมากขึ้น

18 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวทีเสวนาแห่งหนึ่ง นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ได้กล่าวถึงการเปิดตัวโครงการ local Hero เฟ้นหาฮีโร่ทางการเมือง ที่เป็นคนธรรมดา ในทุกท้องถิ่น ทุกจังหวัด ทุกภูมิภาค ที่มีอุดมการณ์ทำงานเพื่อประชาชนเป็นศูนย์กลาง  ซึ่งเป็นอุดมการณ์การทำงานการเมืองเดียวกับนายกัณวีร์ มาร่วมงานการเมือง สร้างสรรค์การเมืองใหม่ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยเตรียมเปิดตัวโครงการนี้เร็วๆนี้

โดยแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ของ นายกัณวีร์ เพื่อรองรับการทำงานในแนวทางของตนเองด้วย เนื่องจากการขับเคลื่อนแนวนโยบายหลายอย่างของตนเองที่ริเริ่มไว้ ทั้งสันติภาพกินได้ จังหวัดจัดการตนเอง และมนุษยธรรมนำการเมืองนั้น การขับเคลื่อนภายในพรรคเป็นเรื่องสำคัญ แม้ปัจจุบันจะเป็นเลขาธิการพรรค แต่ไม่ได้มีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการพรรคให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายกัณวีร์ เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว นายกัณวีร์ เปิดเผยว่า ก็เป็นแนวคิดที่จะรองรับการทำงานการเมือง โดยเฉพาะแนวนโยบายต่าง ๆ ที่ตนเองริเริ่มไว้ และอยากให้เกิดขึ้นจริง ในกรณีที่การขับเคลื่อนภายในพรรคเป็นธรรม ไม่สามารถผลักดันได้ และอยากเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ บุคคลที่สนใจแนวทางการเมืองเดียวกันได้มาร่วมงาน เพราะขณะนี้มีหลายคน หลายกลุ่ม สนใจเข้ามาทำงานด้วยกันมากขึ้น 

จึงอยากสร้างฐานการเมืองที่มั่นคง ผลักดันแนวนโยบายและความตั้งใจในการทำงานการเมืองที่มีประชาชนเป็นศูย์กลางที่แท้จริง โดยเริ่มต้นจากโครงการ Local Hero ที่จะเชิญชวนทุกภาคส่วนมาร่วมงานการเมืองกัน และจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้