svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟิตเปรี๊ยะ "นายกฯ" ปิดภารกิจตรวจราชการเหนือ บินกลับมาประชุมแก้ยาเสพติด

"นายกฯ" สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ก่อนปิดภารกิจตรวจราชการเชียงใหม่ ฟิตเปรี๊ยะ บินกลับมาเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีทำลายยาเสพติดของกลาง

17 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นภารกิจแรกในการเดินทางมาจ.เชียงใหม่ และตรวจราชการวันสุดท้าย โดยมีประชาชนและคนเสื้อแดงในพื้นที่ มารอต้อนรับ

นายกฯจบภารกิจลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ บินกลับมาเป็นประธานประชุม ป.ป.ส.ต่อ

โดยทันทีที่นายก​รัฐมนตรี​ เดินทางมาถึงได้กราบสักการะ​อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย​  ก่อนที่จะกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ซึ่งเจ้าอาวาสได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการจ่ายเยียวยาค่าตอบแทน​ครู โรงเรียนพระปริยัติธรรม​ หรือ จศป. ที่เกิดความล่าช้า​ โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องและมอบให้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ไปดู​ เนื่องจากใกล้สิ้นปีงบประมาณ​ และหากถูกกฎหมายก็จะรีบดำเนินการให้

อย่างไรก็ตามมีประชาชน​ อสม.​ กลุ่มชาติพันธุ์ม้งดอยปุย มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ​ ท่ามกลางฝนที่โปรย​ปรายลงมา​ ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบเต็มพื้นที่

เสื้อแดงเชียงใหม่รอให้กำลังใจ

ขณะที่ เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะไปพบปะประชาชน ที่คาดว่าได้รับผลกระทบจากการเพิ่มเที่ยวบิน ที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนพบปะผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยถึงประเด็นการเพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืน ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น และเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีทำลายยาเสพติดของกลางของสำนักงาน ป.ป.ส. ที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงบ่าย