svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฟิตเปรี๊ยะ "นายกฯ" ปิดภารกิจตรวจราชการเหนือ บินกลับมาประชุมแก้ยาเสพติด

17 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ก่อนปิดภารกิจตรวจราชการเชียงใหม่ ฟิตเปรี๊ยะ บินกลับมาเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีทำลายยาเสพติดของกลาง

17 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นภารกิจแรกในการเดินทางมาจ.เชียงใหม่ และตรวจราชการวันสุดท้าย โดยมีประชาชนและคนเสื้อแดงในพื้นที่ มารอต้อนรับ

นายกฯจบภารกิจลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ บินกลับมาเป็นประธานประชุม ป.ป.ส.ต่อ

โดยทันทีที่นายก​รัฐมนตรี​ เดินทางมาถึงได้กราบสักการะ​อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย​  ก่อนที่จะกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ซึ่งเจ้าอาวาสได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการจ่ายเยียวยาค่าตอบแทน​ครู โรงเรียนพระปริยัติธรรม​ หรือ จศป. ที่เกิดความล่าช้า​ โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องและมอบให้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ไปดู​ เนื่องจากใกล้สิ้นปีงบประมาณ​ และหากถูกกฎหมายก็จะรีบดำเนินการให้

อย่างไรก็ตามมีประชาชน​ อสม.​ กลุ่มชาติพันธุ์ม้งดอยปุย มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ​ ท่ามกลางฝนที่โปรย​ปรายลงมา​ ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบเต็มพื้นที่

เสื้อแดงเชียงใหม่รอให้กำลังใจ

ขณะที่ เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะไปพบปะประชาชน ที่คาดว่าได้รับผลกระทบจากการเพิ่มเที่ยวบิน ที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนพบปะผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยถึงประเด็นการเพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืน ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น และเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีทำลายยาเสพติดของกลางของสำนักงาน ป.ป.ส. ที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงบ่าย

logoline