svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ลั่น ผู้ใช้เบนซินมีสิทธิ์เฮ ยันปรับลดแน่ ขอใจเย็น บอกมือใหม่หัดขับ

นายกรัฐมนตรี ลั่น "ผู้ใช้เบนซินมีสิทธิ์สิครับ" ยันปรับลดราคาแน่ แต่ขอใจเย็น บอกมือใหม่หัดขับ เดี๋ยวเป็นบูมเมอแรงโดนหน้า ชี้ อะไรทำได้ก็ทำทีละเรื่อง

16 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลดราคาพลังงานที่ตอนนี้ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ในทิศทางที่ดีแล้ว โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ประชาชนที่ใช้น้ำมันเบนซินก็ถามว่าเบนซินมีสิทธิ์ลดด้วยไหม
\"นายกฯ\" ลั่น ผู้ใช้เบนซินมีสิทธิ์เฮ ยันปรับลดแน่ ขอใจเย็น บอกมือใหม่หัดขับ
นายกรัฐมนตรี ยิ้มและตอบกลับว่า "มิสิทธิ์สิครับ ใจเย็นนิดหนึ่ง ค่อย ๆ ทำทีละเรื่อง อะไรที่ทำได้ ผมทำไปก่อน ไม่อยากประกาศพร้อมกันหมด"

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ถ้าประกาศพร้อมกันหมดก็ต้องคอย 2-3 สัปดาห์ วันนี้เรื่องน้ำมันดีเซลเราทำได้แล้ว เราก็ทำเรื่องไฟฟ้าเราทำได้แล้ว เราก็ทำ แล้วก็จะทำอีก อาจจะไม่หยุดอยู่แค่ 4.10 บาทก็ได้ อาจจะต่ำกว่านั้นอีก

เพราะเราตระหนักดีว่าพี่น้องเดือดร้อนทุก ๆ ภาคส่วน ไม่อยากให้คอยประกาศเป็นแผนใหญ่ อะไรทำได้ก็ทำก่อน ขอความกรุณานิดหนึ่ง

เมื่อถามว่าก่อนเดินทางไปประชุม UN จะมีอะไรที่แปลกใจหรือเซอร์ไพรส์อีกสักรอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บางเรื่องที่ทำให้แปลกใจ ก็ถูกต่อว่ามา ก็ขอเอาเรื่องที่ดี ๆ เรื่องที่แน่นอน มีข้อมูลพร้อมก่อนดีกว่ามือใหม่หัดขับ เราก็พยายามทำให้ดี ๆ แต่ข้อมูลไม่ครบ เดี๋ยวก็เป็นบูมเมอแรงกลับมาโดนหน้าอีก ต้องใจเย็นนิดหนึ่ง ต้องเป็นบทเรียน น้อมรับครับ"
\"นายกฯ\" ลั่น ผู้ใช้เบนซินมีสิทธิ์เฮ ยันปรับลดแน่ ขอใจเย็น บอกมือใหม่หัดขับ