svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต" ยก "ชลน่าน" เหมาะคุมสธ. ติงบางกระทรวงวางคนไม่เหมาะสม

สาธิต เคารพพรรคแกนหลักจัด โผครม.เพื่อไทย ยก นายแพทย์ชลน่าน เหมาะนั่งเก้าอี้คุมสธ. ชี้ มีประสบการณ์ ติง แต่มีบางกระทรวงไม่เหมาะสม

26 สิงหาคม 2566 นายสาธิต​ ปิตุเตชะ​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ ในฐานะรักการรองหัวหน้าพรรค​ กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรีเพื่อไทย​ 1 ว่า​ หน้าตาของครม.ใหม่ต้องเคารพ​การจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคแกนหลักคือพรรคเพื่อไทย​ ส่วนการจัดสรรตำแหน่ง​รัฐมนตรี​แต่ละตำแหน่งแม้ว่าวันนี้อาจจะยังไม่มีความชัดเจน​ 

แต่เท่าที่ดูบางกระทรวงไม่ได้ใช้คนที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นไปจัดการ​ และบางกระทรวงก็จัดคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง​ เช่น กระทรวงสาธารณสุข​ หากเป็นนายแพทย์ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ หัวหน้าพรรค​ ซึ่งเป็นหมอและมีประสบการณ์​เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ หากได้เป็นรัฐมนตรีว่าการก็ถือว่าดี​
 

ส่วนกรณีของนายวราวุ​ธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ทรัพยากรธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทย​พัฒนา​ เดิมทำงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ มีโผว่าจะไปอยู่กระทรวงพาณิชย์​
 

โดยมองว่านายวราวุธ​ มีความสามารถในการใช้ภาษา หากไปอยู่กระทรวงการต่างประเทศก็จะถือว่าเหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามหากไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ก็ถือว่ากลาง ๆ ในความเหมาะสม ซึ่งหากโผที่ออกมานั้นเป็นที่ยุติแล้ว บางกระทรวงก็จัดคนไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่​

อย่างพ.ต.อ.ทวีสอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่ไปอยู่กระทรวงยุติธรรม ถือว่าเหมาะสมเนื่องจากมีประสบการณ์​ เคยเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ​ หรือ DSI มาก่อน