svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เรียกถกคณะทำงาน เร่งทำนโยบายแถลงต่อรัฐสภา พร้อมพบเสื้อแดงปทุมฯ

24 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" เรียกคณะทำงานหารือ เร่งทำนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา พร้อมพบมวลชนเสื้อแดงปทุมฯ รับมอบแจกันดอกไม้ ระบุ มั่นใจนโยบายเพื่อไทย จะยกระดับความเป็นอยู่ประชาชนให้ดีขึ้น ขณะที่กลุ่มมวลชนตะโกนว่า "นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี"

24 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย มวลชนคนเสื้อแดงปทุมธานี นำโดย นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ เดินทางมาให้กำลังใจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 พร้อมมอบแจกันดอกไม้ และตะโกน ว่า “นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี”

กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมฯ ให้กำลัง เศรษฐา พร้อมระบุ “นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี”

จากนั้น นายเศรษฐา ได้ลงมาพบปะกับมวลชน ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และรับมอบแจกันดอกไม้ พร้อมกล่าวว่า รู้สึกยินดี และตื้นตัน แม้จะไม่ได้ สส. ที่จังหวัดปทุมธานียกจังหวัด แต่ทราบถึงความพยายาม ความตั้งใจ และการสนับสนุนที่ดีมาตลอด หวังว่าครั้งหน้าในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลในรอบ 9 ปี มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทย มี สส. ที่มีคุณภาพ และนโยบายที่ดี ทั้งนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท และพักหนี้เกษตรกร จะยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนให้ดีขึ้นได้

กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมฯ มาให้กำลังใจ เศรษฐ พร้อมตะโกน “นายกฯชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี”

จากนั้น นายเศรษฐา ได้เดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยทันที

ทั้งนี้ การเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยของนายเศรษฐาในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เรียกคณะทำงานด้านนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่มี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจและประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทยเข้าหารือ เพื่อเร่งทำนโยบายรัฐบาลที่จะไปแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภาให้เสร็จโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่นายเศรษฐา ได้รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 มีตำรวจสันติบาล และมีรถนำขบวนนายกรัฐมนตรี มาดูแลความปลอดภัยของบุคคลสำคัญของประเทศ

\"เศรษฐา\" เรียกถกคณะทำงาน เร่งทำนโยบายแถลงต่อรัฐสภา พร้อมพบเสื้อแดงปทุมฯ

logoline