svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" อวย "บิ๊กตู่" เป็นผู้ใหญ่น่าเคารพ พร้อมพาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง

24 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" อวย "บิ๊กตู่" เป็นผู้ใหญ่น่าเคารพ มั่นใจพาประเทศก้าวข้ามขัดแย้งได้ เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ขอให้ใจเย็น-อดทน ยึดมั่นดูแลชาติศาสน์กษัตริย์

 24 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเข้าพบพูดคุย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการไปเยี่ยมเยียนและเคารพตามมารยาท โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง ซึ่งตนในฐานะผู้น้อยเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้ไปพบและปรึกษาหารือ ซึ่งได้สนทนากัน และพล.อ.ประยุทธ์ ก็น่ารักพร้อมพาชมทำเนียบรัฐบาล

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนคำนึงถึงและให้ระวัง ให้ใจเย็น ให้อดทน ยึดมั่นดูแลชาติศาสน์กษัตริย์ และนโยบายอะไรดี ๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำไว้ก็ให้ฝากดูแลด้วย และยังพบปะคนที่ได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย ซึ่งอะไรที่เหมาะสมที่จะทำต่อเราก็จะทำ

นายเศรษฐา กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ชมทำเนียบรัฐบาล ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงห้องที่วันเด็กไปนั่ง แต่พลเอกประยุทธ์ บอกว่าท่านไม่นั่งตรงนี้ ท่านนั่งห้องเล็กอีกห้อง

"การพูดคุยครั้งนี้ หารือกันเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้" นายเศรษฐา กล่าว พร้อมระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและได้พูดคุยกันดีแบบผู้ใหญ่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่าน ได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสตอบรับที่ออกมาหลังการพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในสถานการณ์ที่ขัดแย้ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ความขัดแย้งมีอยู่ในหลายภาคส่วน การพบปะเพียงหนเดียวแล้วทุกอย่างจะจบไป คงลำบาก แต่ต้องให้เวลาการกระทำและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งต้องการจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป
\"เศรษฐา\" อวย \"บิ๊กตู่\" เป็นผู้ใหญ่น่าเคารพ พร้อมพาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง
\"เศรษฐา\" อวย \"บิ๊กตู่\" เป็นผู้ใหญ่น่าเคารพ พร้อมพาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง
\"เศรษฐา\" อวย \"บิ๊กตู่\" เป็นผู้ใหญ่น่าเคารพ พร้อมพาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง

logoline