svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ไม่รู้ใครคุมกลาโหม คุย "เศรษฐา" ขอไม่ให้ขัดแย้ง เลิกแบ่งสีได้แล้ว

24 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ถกสภากลาโหม อารมณ์ดีถ่ายรูปกับสื่อช่วงฝนตกหนัก ไม่รู้ใครจะมาคุมกลาโหม ส่วนคุย "เศรษฐา" สลายสีเสื้อหรือไม่ อย่ามองอย่างนั้น วันนี้ขัดแย้งไม่ได้ แย้มจากนี้ขอไปพักผ่อน

24 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมถ่ายรูปกับสื่อมวลชน ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากลาโหม ท่ามกลางฝนตกหนัก พร้อมระบุว่า ยังไม่ไปไหน จากนั้นสื่อร้องเพลง “คนไม่สำคัญ” ทำ พล.อ.ประยุทธ์ มีรอยยิ้ม ก่อนบอกว่า “ได้ฝากสื่อกับท่านว่าที่นายกฯคนใหม่ไปแล้ว” พร้อมหัวเราะ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ท่านนายกฯ จะทำอะไรต่อ พล.อ.ประยุทธ์ บอกสั้น ๆ ว่า "จะไปพักผ่อน"

ถามต่อว่าได้ฝากอะไร ผบ.เหล่าทัพหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ฝากเหมือนเดิม ให้ดูแลบ้านเมืองให้ดี ให้เป็นไปตามกฎระเบียบ

เมื่อถามว่าวันนี้ได้พูดคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกฯ เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดี เป็นการพบกันในเวลาที่สมควร ท่านติดต่อมาว่าขอพบ เพื่อจะได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ก็ต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะมีเวลาจำกัด ขอฝากดูแลทุกอย่าง หน่วยงานความมั่นคงต่าง ๆ ก็ทำความเข้าใจกันให้ดี ท่านก็รับไป จะไปก้าวล่วงอำนาจก็คงไม่ได้ มีอะไรก็ปรึกษาซึ่งกันและกัน หน่วยงานต่าง ๆ พร้อมจะส่งมอบงาน เพราะมีข้อมูลต่าง ๆ ในการปฏิบัติราชการ

เมื่อถามว่ามีงานใดที่คั่งค้างจะฝากนายกฯคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่ดีท่านก็จะพิจารณาแล้วทำต่อ อะไรที่จะต้องปรับก็ปรับ เพื่อชาติ เพื่อสถาบัน ฝากแล้ว

เมื่อถามว่าได้มีการมองหารัฐมนตรีกลาโหม เพื่อดูแลกองทัพต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็น

เมื่อถามว่าทั้ง 2 นายกฯ มาเจอกัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีเพื่อสลายขั้วสร้างความสามัคคีหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปมองว่าสีไหนเป็นสีไหน เลิกแบ่งสีได้แล้ว วันนี้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า มีรัฐบาลใหม่แล้ว

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่นายเศรษฐา ได้เป็นนายกฯ เพราะได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่าไปมองอย่างนั้นสิ รัฐบาลมาตามขั้นตอนและกระบวนการ เรื่องต่าง ๆ ในสภาก็เป็นเรื่องของรัฐสภา ตอนนี้อย่าไปสร้างประเด็น หรือคิดเอาเองกัน เขียนออกมาก็ต้องระมัดระวังด้วย วันนี้ขัดแย้งกันไม่ได้แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเข้าไปนั่งในรถประจำตำแหน่ง พร้อมลดกระจกลง แล้วโบกมือให้สื่อ พร้อมทั้งกล่าวว่า ยังไม่ได้ไปไหนสักหน่อยนึง วันนี้ข้าราชการอำลาเกษียณฯ 60 ปี ฉันเกษียณ 70 ปี
\"บิ๊กตู่\" ไม่รู้ใครคุมกลาโหม คุย \"เศรษฐา\" ขอไม่ให้ขัดแย้ง เลิกแบ่งสีได้แล้ว

logoline