svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ยืนยันแถลงตั้งรัฐบาลบ่าย 2 วันนี้ แต่ยังไม่ชัดกี่พรรคเข้าร่วม

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ยืนยันแถลงตั้งรัฐบาลบ่าย 2 นี้ ที่รัฐสภา แต่ยังไม่ระบุชัดว่าจะมีทั้งหมดกี่พรรคเข้าร่วม "ภูมิธรรม" ลั่น เสนอ"เศรษฐา"เป็นนายกฯแน่นอน

21 สิงหาคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาล ที่จะมีการแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้(21 ส.ค.) ที่รัฐสภา โดยมีพรรคการเมืองร่วมแถลงประมาณ 12 พรรค  ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมาร่วมแถลงข่าวหรือไม่ต้องรอความชัดเจน

ทั้งนี้มีรายงาน 12 พรรคการเมืองที่คาดว่าจะร่วมแถลงข่าวแน่นอนแล้ว ประกอบด้วยพรรค 1.พรรคเพื่อไทย  2.ภูมิใจไทย 3.รวมไทยสร้างชาติ 4.ประชาชาติ  5.ชาติไทยพัฒนา 6.ชาติพัฒนากล้า 7.เพื่อไทรวมพลัง 8.เสรีรวมไทย 9.พลังสังคมใหม่ 10.พรรคใหม่ 11.พรรคครูไทยไทยเพื่อประชาชน 12.พรรคท้องที่ไทย

ประเสริฐ เลขาฯพรรคเพื่อไทย

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อเข้าร่วมประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในเวลา 12.00 น. แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุย ว่าจะหารือในประเด็นใดบ้าง รวมถึงรายชื่อพรรคร่วมที่จะมาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งขอให้รอฟังการแถลงข่าวในช่วงเวลา 14.00 น. แต่ยืนยันว่า การดีลพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา

พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แน่นอน

ภูมิธรรม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดที่อาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ได้นำโต๊ะและเก้าอี้มาจัดเตรียมแถลงข่าว ที่โถงด้านหน้าอาคารฝั่ง สส. เพื่อเตรียมใช้แถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐยืนว่า จะมาร่วมแถลงข่าว ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยมาร่วมแน่

logoline