svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอ๊ะ! ยังไง "เพื่อไทย"เปิดเกมใหม่ วาระแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนต้องมาก่อน

18 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพจพรรคเพื่อไทย" มาแนวใหม่ เดินเกม แก้หนี้สินประชาชนสำคัญกว่า สอดรับ "เศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกฯ วาระประชาชนต้องมาก่อน ขณะที่"ก้าวไกล" โพสต์ดักทาง ไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคสืบทอดเผด็จการ

18 กรกฎาคม 2566. เมื่อค่ำวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ภายหลังการประชุม 8 พรรคร่วมเสร็จสิ้นลง "เพจพรรคเพื่อไทย" ได้โพสต์ข้อความอย่างมีนัยทางการเมือง สร้างความสนใจให้กับเหล่า"ด้อมแดง" กดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

โดย"พรรคเพื่อไทย"โพสต์ข้อความว่า

บอกหน่อยตอนนี้ มีภาระต้องผ่อนอะไรกันอยู่บ้าง

ขณะเดียวกัน แอดมิน"เพจพรรคเพื่อไทย" ได้โพสต์ข้อความในเวลาต่อมาว่า ยอดที่เรากำลังผ่อนกันอยู่นี้เป็นส่วนหนึ่งของ "หนี้ครัวเรือน" หรือเงินที่พวกเรากู้ยืมมาจากธนาคาร สหกรณ์ และสถาบันทางการเงินอื่นๆ ปัจจุบันประเทศไทยเรามีหนี้ครัวเรือนสูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ซึ่งโดยมากเป็นหนี้เพื่อกินเพื่อใช้ การผ่อนชำระค่าที่อยู่อาศัยและยานยนต์ คนไทยมีหนี้ครัวเรือนสูงถึง 86% ต่อ GDP

นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ คนไทยควรมีรายได้เพียงพอในการจับจ่ายใช้สอยสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

 

ภายหลัง"พรรคเพื่อไทย" โพสต์ข้อความ ปรากฎว่า แฟนคลับต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ข้อความดังกล่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย เคยปราศรัยหลายเวที ในการเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องต้องมาก่อน โดยเฉพาะ"นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนเป็นพิเศษ  พร้อมกับโพสต์ข้อความสนับสนุนแนวทางแก้ปัญหาปากท้องประชาชนสำคัญกว่าเรื่องอื่นๆ จำนวนมาก 

เอ๊ะ! ยังไง \"เพื่อไทย\"เปิดเกมใหม่ วาระแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนต้องมาก่อน

สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของ"นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม แสดงความกังวลต่อท่าทีพรรคก้าวไกล ที่มุ่งแก้ไขรธน.มาตรา 272 ตัดอำนาจวุฒิสภา มีความยากกว่าการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาอีกครั้ง และ วาระประชาชนต้องมาก่อน 

 

ในขณะที่ "เพจพรรคเพื่อไทย" พยายามโหมเรื่องวาระประชาชน มุ่งแก้ปัญหาปัญหาปากท้องประชาชน ปรากฎว่า "เพจพรรคก้าวไกล" ได้โพสต์ข้อความ ตอกย้ำว่า  พรรคก้าวไกลขอยืนยันว่า จะไม่จับมือตั้งรัฐบาลกับทุกพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ 

 

เอ๊ะ! ยังไง \"เพื่อไทย\"เปิดเกมใหม่ วาระแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนต้องมาก่อน

 นอกจากนี้ "นายชัยธวัช  ตุลาธน" เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยังได้โพสต์ข้อความ กรณีมีสมาชิกด้อมส้ม สอบถาม พรรคก้าวไกลกำลังติดต่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล  โดยนายชัยธวัช ระบุว่า "ผมโทรไปหาคุณเฉลิมชัย (ศรีอ่อน) จริงครับ ไม่ได้โทรหาคุณนริศ แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้คุยกัน ที่โทรไปเพราะต้องการเช็กท่าที ปชป.เรื่องโหวตนายกฯ จากเสียงข้างน้อยครับ 

เอ๊ะ! ยังไง \"เพื่อไทย\"เปิดเกมใหม่ วาระแก้ปัญหาหนี้สินประชาชนต้องมาก่อน

 

logoline