svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด้อมส้มเดือด! "แสนดี" ซัด "พิธา" ไม่มีใครอยากให้มีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้น!

17 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้อมส้มเดือด! "แสนดี" ลูกชัชชาติ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ซัด "พิธา" ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ ไม่มีใครอยากให้คุณมีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้น! เจ้าตัวรีบชี้แจง โร่ขอโทษด่วนภายหลังโดนทัวร์ลงหนัก

17 กรกฎาคม 2566 นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า ทีม MFP สีส้ม ขอพูดตรง ๆ นะครับ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในแนวร่วมเดียวกัน

1. ไม่มีทางแก้ ม.272 ได้

2. ไม่มีทางแก้กฎหมายที่หลายคนเห็นต่างกันได้

3. พิธาไม่มีทางได้เป็นนายกฯ NEVER

ด้อมส้มเดือด! \"แสนดี\" ซัด \"พิธา\" ไม่มีใครอยากให้มีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้น!


4. ตราบใดที่ก้าวไกลยังฝืนส่งแคนดิเดตนายกฯ คุณไม่มีทางชนะ

5. คุณไม่ได้ชนะแลนด์สไลด์ เสียงส้มกับแดงต่างกันแค่ 10 เสียง รอบของคุณจบแล้ว คุณหมดสิทธิเลือกก่อนแล้ว

6. ส.ว. กับคนทั่วไปไม่สนใจเกี่ยวกับการประท้วงของคุณ ถึงอย่างไรพวกเขาก็จะมีอำนาจอีก 1 ปี การเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าคุณได้คะแนนเสียง 65% เหมือนปี 2548 ของไทยรักไทย แล้วผมจะพิจารณาจุดยืนของผมอีกครั้ง

ด้อมส้มเดือด! \"แสนดี\" ซัด \"พิธา\" ไม่มีใครอยากให้มีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้น!


7. คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่ทำได้จริง ทุนผูกขาดและบริษัทใหญ่ไม่ต้องการคุณ เกษตรกรต้องการนโยบายปากท้อง ไม่ใช่เรื่องเพศสภาพ

8. สรุปแล้ว ไม่มีใครต้องการให้คุณมีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้นหรือเด็กเกเรเอาแต่ใจ

9. พรรคคุณอายุแค่ 2 ปีเอง คุณทำอะไรลงไปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การฟ้องร้องไม่จบสิ้น ผู้นำ 3 คนของคุณ ถูกแบนเป็นเวลา 10 ปี และ พิธา อาจจะโดนตัดสินขาดคุณสมบัติด้วย

ด้อมส้มเดือด! \"แสนดี\" ซัด \"พิธา\" ไม่มีใครอยากให้มีอำนาจ นอกจากเด็กวัยรุ่นหัวรั้น!

ขอพูดให้ชัดขึ้น ผมคิดว่านโยบายของ พรรคก้าวไกลเป็นไปได้ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และมีความสร้างสรรค์ ผมแค่ไม่ชอบผู้นำ หรือผู้คนที่เกี่ยวพันกับการประท้วงในปี 2563 ทั้งหมด

ผมยังคงสนับสนุนประชาธิปไตยถึงที่สุด และไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายอนุทิน ชาญวีรกูล และรวมไทยสร้างชาติ จะเห็นด้วยหรือเห็นต่างก็ได้ เราทุกคนมีวิสัยทัศน์ต่อประเทศไทยที่ต่างกันออกไป”

โร่ขอโทษแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ 'แสนดี' แสนปิติ สิทธิพันธุ์ รีบทำการชี้แจงภายหลัง โดยระบุว่า ถึงทุกคน ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขออภัยอย่างจริงใจต่อการแสดงความคิดเห็นต่อพรรคการเมืองและบุคคลต่าง ๆ ผมขอแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อสาธารณชน

ผมเสียใจกับการกระทำของผม และขออธิบายว่าผมแค่พยายามแสดงความคิดเห็นของผม ผมไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือบุคคลใด

อีกครั้ง ผมขอโทษจากใจจริงที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ ก้าวต่อไป ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและเรียนรู้จากทุกคน ขอโทษอย่างจริงใจ

แสนดี

logoline