svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล"พร้อมใจงดตอบปมชิงเก้าอี้ประธานสภาโยนให้ฟัง"เพื่อไทย"แถลง

03 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.ก้าวไกล" พร้อมใจกันเงียบปมชิงเก้าอี้ประธานสภา ขณะที่รองโฆษกย้ำให้รอดูท่าที"เพื่อไทย"เที่ยงนี้ ด้าน"พิธา"หลบสื่อขึ้นห้องประชุมแต่เช้าทันที    

3 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวนอาคารไทยซัมมิท ซึ่งวันนี้ (3ก.ค.) พรรคก้าวไกล ได้นัดหมาย ส.ส. ทั้งหมด เพื่อประชุมก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมรัฐพิธีที่อาคารรัฐสภา 

โดยส.ส.ของพรรคทยอยเดินทางเข้ามาที่อาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าร่วมการประชุม โดยทุกคนมาพร้อมกับชุดขาวปกติ เพื่อเข้าร่วมรัฐพิธี และการประชุมส.ส.วันนี้ เป็นการประชุมภายใน ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด

ซึ่งแกนนำพรรคที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกๆ คือ "นายชัยธวัช ตุลาธน" เลขาธิการพรรคก้าวไกล แต่ไม่มีการเปิดเผยถึงเรื่องตำแหน่งประธานสภา 

ด้าน "นายณัฐวุฒิ บัวประทุม" รองหัวหน้าพรรค ในฐานะฝ่ายกฎหมาย ซึ่งสื่อได้ถามว่าตื่นเต้นหรือไม่โดยได้รับคำตอบแค่ว่า ธรรมดาๆ ที่จะต้องทำหน้าที่ และจะต้องทำการประชุมก่อน จากนั้นก็จะแยกย้ายกันเดินทางไปที่ รัฐสภา 

ขณะที่ "น.ส.ภคมน หนุนอนันต์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคถึงเรื่องประธานสภา ว่า ขอให้รอดูในเวลา 12.00 น. เนื่องจากฝั่งพรรคเพื่อไทยระบุว่าจะได้ผลการหารือตอนเที่ยง ส่วนการประชุมของพรรคก้าวไกลวันนี้เป็นเพียงการนัดแนะ ส.ส. เกี่ยวกับรัฐพิธีเท่านั้น ตอนนี้ขอให้ทุกคนเข้าร่วมประชุมก่อน

"นายธีรัจชัย พันธุมาศ" ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล มีสีหน้าตกใจเล็กน้อย เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องประธานสภา โดยตอบเพียงว่า ยังไม่รู้ข่าว และขอยังไม่ให้รายละเอียดตอนนี้ เช่นเดียวกับ "นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร" ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่บอกว่าพูดเรื่องนี้ไม่ได้เลยครับ

ขณะที่ ส.ส.ของก้าวไกล ซึ่งเป็น ส.ส.ใหม่ ก็ทยอยเดินทางมาที่พรรค เช่น นายกันตพล ตวงอัมพร ส.ส.ดินแดง นายวีรนันท์ ฮวดศรี ส.ส.ขอนแก่น ส่วนใหญ่ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นการใส่ชุดปกติขาวครั้งแรก โดยส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดสีขาว มาร่วมประชุมก่อนจะเปลี่ยนชุดกันที่พรรคอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรค และแคยดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมตั้งแต่เช้า โดยขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมทันทีไม่ได้ผ่านจุดที่สื่อมวลชนปักหลักรออยู่

logoline