svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ลั่นดูแลพรรคพลังประชารัฐตลอดชีวิต ขอสมาชิกอย่ากังวลว่าจะลาออก

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น ดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอดชีวิต ไม่ต้องกังวลว่าจะลาออก พร้อมขอให้ส.ส.และสมาชิก ยึดประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ผลประโยชน์ของพรรค

2 กรกฎาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฐมนิเทศสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยมี ส.ส.ทั้ง 39 คนและแกนนำพรรคให้การต้อนรับ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา, นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส.ว่า ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรค คณะยุทธศาสตร์ คณะนโยบาย รวมไปถึงสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐทุกคน ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคขอแสดงความยินดีกับ ส.ส.ใหม่ทุกท่านด้วยความยินดียิ่งที่ท่านได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

บิ๊กป้อม ลั่น ดูแลพลังประชารัฐตลอดชีวิต ไม่ต้องกังวลว่าจะลาออก

ทั้งนี้การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมากกว่าทุกครั้ง จากข้อมูลการเลือกตั้งมีพรรคการเมืองมาเสนอให้กับพี่น้องประชาชนเลือกถึง 67 พรรค และมากกว่า 4,000 ผู้สมัคร 400 เขตเลือกตั้ง ซึ่งมีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกว่า 75% สูงที่สุดในประวัติการณ์ แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน มาเป็นอันดับ 4 ก็ตามแต่ก็ได้ตัวแทนประชาชนมาเป็น ส.ส.จากทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นกรุงเทพมหานคร

จึงถือได้ว่า พวกเราได้รับความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ส.ส.ที่นั่งอยู่ในห้องนี้ ก็ผ่านการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก แต่ก็เอาชนะมาได้ ตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมือง จะต้องนำผลการเลือกตั้งไปปรับปรุง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

บิ๊กป้อม ลั่น ดูแลพลังประชารัฐตลอดชีวิต ไม่ต้องกังวลว่าจะลาออก

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณประชาชนทั้งประเทศ ที่ให้ความไว้วางใจในพรรคพลังประชารัฐ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ทำงานอยู่ร่วมกันอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมไปถึงผู้สมัครของพรรคทุกคน ทุกเขต ที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานและมีส่วนร่วมสนับสนุน การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างดี

"ถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐของเรา จะต้องเดินไปข้างหน้า ตามอุดมการณ์ ตามเจตจำนงค์ของพรรค ที่ขออาสาเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมขอยืนยันว่าจะดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอดชีวิตของผม เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่า ผมจะลาออกหรือไปที่ไหน อย่างไรก็จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐตลอดไป"

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หลังจากพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.ก็จะมีการเลือกประธาน-รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.และจากนั้นก็จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ไม่ว่าผลการจัดตั้งรัฐบาลจะออกมาในรูปใดก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ ยังจะเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อรับใช้ประชาชนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

วราเทพ รัตนากร

การปฐมนิเทศในครั้งนี้ จึงอยากให้เป็นจุดเริ่มต้น ที่รวมบุคลากรของพรรค ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม จะต้องร่วมกันทำงาน เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป โดยเฉพาะ ส.ส.ใหม่หรือคนเก่า ไม่ว่าสมัยที่แล้วอยู่พรรคใด แต่วันนี้จะต้องมารวมกัน เป็นหนึ่งเดียวของพรรคพลังประชารัฐ จะต้องทำหน้าที่ทั้งในและนอกสภาฯอย่างเต็มที่ จะต้องทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ตาม เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจ สนับสนุนพวกเรา เราก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่

"ผมอยากจะให้ข้อคิดกับ ส.ส.ทุกท่าน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติว่า การทำหน้าที่ ส.ส.ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และมติข้อบังคับของพรรค อย่างเคร่งครัด รวมถึงจะต้องมีจริยธรรม โดย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จะต้องเป็นเอกภาพ ไม่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งก๊วน เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ใดๆก็ตาม ทุกอย่างที่ผมพูดในวันนี้

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

ไม่ใช่ว่าจะก่อประโยชน์ให้กับคนใดคนหนึ่ง แต่จะก่อให้เกิดกับประชาชนและประเทศชาติ ส.ส.ของพรรคเราจะยึดประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ผลประโยชน์ของพรรค และจะต้องรักษาผลประโยชน์ของพรรค ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว หากทุกคนปฎิบัติตามนี้แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และจะเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป"

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า การปฐมนิเทศวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น ที่ ส.ส.จะได้ทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐ ในสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 26 ขอให้กำลังใจแก่ทุกท่าน ให้ปฎิบัติหน้าที่สภาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ทุกประการ

logoline