svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เผย เคาะโหวตปธ.สภา 4 ก.ค. แจง ไม่เคยคุยกับใคร ปมขั้วใหม่การเมือง

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย ยังไม่ได้คุยในพรรค โหวตประธานสภาฯ รอเคาะ 4 ก.ค. ปัดดีลเพื่อไทยนั่งนายกฯ บอกข่าวก็คือข่าว แจง ปมขั้วใหม่ทางการเมือง ไม่เคยหารือพรรคการเมืองหรือกลุ่มไหน

2 กรกฎาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พปชร.กล่าวภายหลังการปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ ถึงการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรเลย ต้องคุยกันในวันที่ 4 ก.ค.

เมื่อถามถึง กระแสการจับขั้วใหม่ทางการเมือง ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ มีสัญญาณอะไรหรือไม่ และ พล.อ.ประวิตร จะไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีพูดคุยกับพรรคการเมืองใด หรือกับกลุ่มไหนในเรื่องดังกล่าว

ถามย้ำว่า ทำไมถึงมีข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือกับพรรคเพื่อไทย ออกมาตลอด พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า ข่าวก็คือข่าว ต้องไปถามคนปล่อยข่าว บอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของตน

เมื่อถามว่า ขั้วการเมืองเดิมยังพูดคุยกันและยังคงจับมือกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครได้เสียงข้างมาก ในทางการเมืองก็ดำเนินการตามขั้นตอนกันไป

ถามย้ำว่า แต่เสียงข้างน้อยยังคงจับมือกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดการแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) บ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวต่อว่า จะมีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า ถ้าต่างขั้วทางการเมืองจะสามารถจับมือกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามพร้อมส่ายหน้า

logoline