svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ประกาศลั่นพิษณุโลก "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" แคนดิเดต"ประธานสภาฯ"ตัวจริง

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ต้องรอวงเจรจา ก้าวไกล - เพื่อไทย "พิธา” ประกาศลั่นพิษณุโลก เปิดตัวสองแคนดิเดต "ว่าที่นายกฯ และ "หมออ๋อง"ว่าที่ประธานสภา พร้อมขอเสียง สว. เมืองสองแควโหวตหนุนนายกฯคนที่ 30 (ชมคลิป)

"วันนี้มาเยี่ยมคนสองแควด้วยคนสองแคน คนหนึ่งแคนดิเดตนายก คนหนึ่งแคนดิเดตประธานสภา ขออนุญาติเอาส.ส.เขตจากพิษณุโลกของทุกๆท่านไปเป็นแคนดิเดตประธานสภา ที่เป็นกลาง โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ที่มีประชาชนอยู่ในหัวใจ "

หมายเหตุ "นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกลควงคู่ "นายปดิพัทธ์ สันติภาดา"" ส.ส.พิษณุโลก ขึ้นรถแห่ปราศรัย   

30  มิถุนายน  2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ประเด็นการพิจารณา ตำแหน่ง"เก้าอี้ประธานสภา" ซึ่งเป็นความต้องการของพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย โดยจะมีการหารือให้ตกผลึกในวันที่ 2 กรกฎาคม และแถลงข่าวร่วมกัน  แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล ได้ออกมาประกาศชัด พร้อมกับชิงเสนอชื่อ "นายปดิพัทธ์ สันติภาดา" ส.ส.พิษณุโลก เป็นประธานสภา  

\"พิธา\"ประกาศลั่นพิษณุโลก \"ปดิพัทธ์ สันติภาดา\" แคนดิเดต\"ประธานสภาฯ\"ตัวจริง

"วันนี้มาเยี่ยมคนสองแควด้วยคนสองแคน คนหนึ่งแคนดิเดตนายก คนหนึ่งแคนดิเดตประธานสภา ขออนุญาติเอาส.ส.เขตจากพิษณุโลกของทุกๆท่านไปเป็นแคนดิเดตประธานสภา ที่เป็นกลาง โปร่งใส มีประสิทธิภาพ ที่มีประชาชนอยู่ในหัวใจ " นายพิธา กล่าวบนรถหาเสียง 

"นายพิธา " กล่าวว่า   ใครบอกเป็นการเมืองสองแพ่ง แต่มองเป็นการเมืองสองแคว ที่มีสายน้ำสองสายไหลมาบรรจบกัน คือ แม่น้ำน่าน และ แม่น้ำแควน้อย และไหลไปด้วยกันได้เปรียบเสมือนการเมืองใหม่และการเมืองเก่าที่มาบรรจบกันและจะเดินหน้าไปต่อได้"

พร้อมกันนี้ "นายพิธา" ยังได้ขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดพิษณุโลก ด้วยว่า ขอให้สนับสนุนตนเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.00น.ภายหลังสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ เดินทางมาพบกับพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก ที่เซ็นทรัลพิษณุโลก และมาร่วมงานแฮปปี้แคท แฮ้ปปี้ไพร์ด ซึ่งเป็นงานที่จัดเอาสัตว์เลี้ยงอย่างน้องแมวมาแต่งตัวด้วยสีสันสีรุ้งสัญลักษณ์ของเดือนไพร์ด ที่พรรคก้าวไกลผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมและความเท่าเทียมทางเพศ 

\"พิธา\"ประกาศลั่นพิษณุโลก \"ปดิพัทธ์ สันติภาดา\" แคนดิเดต\"ประธานสภาฯ\"ตัวจริง

ภายในห้าง มีมวลชนมารอต้อนรับหนาแน่นจนเต็มพื้นที่ ทำให้ทางทีมงานต้องคอยอำนวยความสะดวกและคอยประกาศให้ประชาชนระมัดระวังเนื่องจากประชาชนมากันอย่างล้นหลามเพื่อป้องกัน มิจฉาชีพ และเกิดความไม่ปลอดภัย

 

โดยมีช่วงหนึ่งที่"นายพิธา" กล่าวทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ว่า วันนี้ยังคงยืนยันคำมั่นสัญญาเดิมว่าจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนตามที่เคยได้พูดไว้ แล้วบอกกับประชาชนว่าเย็นนี้ตัวเองจะเปิดปราศรัยย่อยขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลกที่สวนชมน่าน ในเวลา 17.00 น. ก่อนจะร่วมเซลล์ฟี่บนเวทีและทำสัญลักษณ์รูปหัวใจ แล้วออกไปทำภารกิจส่วนตัว

ชมคลิป 1>>> ตอกย้ำพิษณุโลก "ปดิพัทธ์" ว่าที่ประธานสภา 

คลิป 2 >>> "ก้าวไกล" ตอกย้ำชัด "เก้าอี้ประธานสภา" 

 

logoline