svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ลั่น เกมจบแล้ว! มุ่งโฟกัสทุกข์ประชาชนเป็นหลัก

26 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ลั่น เกมจบแล้ว! มุ่งโฟกัสเรื่องความทุกข์ประชาชน ดีกว่าหมกมุ่นเรื่องซื้อ "ส.ส.งูเห่า" มอง ปมเสนอ 24 มิ.ย. เป็นวันชาติ ไม่สำคัญเท่าปัญหาสะสม 8 ปีที่ผ่านมา

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้มาอัพเดตความคืบหน้าเรื่องการรีแบรนด์พรรค ส่วนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุม ส.ส.พรรคในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) นั้น ตนไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง แต่ตนมองว่าอยากให้คำนึกถึงเรื่องปากท้องของประชาชนมากกว่า เพราะขณะนี้ค่อนข้างหนักหนาสาหัส ทั้งค่าครองชีพสูง รายได้ลด รวมถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า พร้อมวิงวอนสื่อมวลชนให้เสนอเรื่องเหล่านี้มากกว่า

\"เศรษฐา\" ลั่น เกมจบแล้ว! มุ่งโฟกัสทุกข์ประชาชนเป็นหลัก

ส่วนเรื่องการโหวตเลือกประธานสภา หรือการจับมือฝ่ายประชาธิปไตยให้เดินไปข้างหน้า มั่นใจทุกคนรู้ว่าควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองขนาดใหญ่ที่รู้ว่าจะต้องทำอะไร พร้อมย้ำว่า ยึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก และประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอย่างมาก

นายเศรษฐา ย้ำว่า การแข่งขันขณะนี้จบไปแล้ว และไม่เห็นด้วยในเรื่องของการซื้อ ส.ส. ซื้องูเห่า อีกทั้งการแข่งขันเพิ่งจบไปเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส.ส.ถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยึดโยงกับประชาชน เวลาลงสมัครในสนาม สีเสื้อใคร เขาเลือกเรามาในสีเสื้อนั้น ต้องให้เกียรติประชาชน วันนี้ต้องรับใช้ทำงานเพื่อประชาชนก่อน

\"เศรษฐา\" ลั่น เกมจบแล้ว! มุ่งโฟกัสทุกข์ประชาชนเป็นหลัก

ส่วนกรณีนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เสนอให้วันที่ 24 มิถุนายน เป็นวันชาติ นั้น ตนคิดว่าการไม่เอารัฐประหาร และไม่เอาเผด็จการมีความสำคัญมากกว่า ส่วนจะเป็นวันหยุดหรือไม่หยุดนั้น เป็นเรื่องรอง ประเทศไทยพัฒนามาเยอะแล้ว ไม่อยากให้ถอยหลังกลับไปอีก เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาสาหัสพอแล้ว


\"เศรษฐา\" ลั่น เกมจบแล้ว! มุ่งโฟกัสทุกข์ประชาชนเป็นหลัก

ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เข้าใจว่าวันชาติไทยมีอยู่แล้ว การจะกำหนดวันไหนเป็นวันสำคัญของชาติต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งหากมีอยู่แล้วจะไปเปลี่ยนแปลงต้องมาคิดกันให้รอบคอบก่อน

logoline