svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กอ.รมน." แจง ปมทหารหัวร้อน รัวปืน 10 นัด ไม่รอด ต้นสังกัดฟันผิดวินัย-อาญา

03 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอ.รมน. แจงปมทหารยิงปืนบริเวณที่พักอาศัยคอนโดมิเนียม จ.สมุทรปราการ พบเป็นทหารบก คาดต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ เอาผิดทางวินัย-อาญา แล้ว

3 มิถุนายน 2566 พล.ต.วินธัย สุวารี โฆษก กอ.รมน. ชี้แจง การนำเสนอข่าวข้าราชการทหาร ก่อเหตุยิงปืนบริเวณที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมเมืองทองบางนา ในพื้นที่ ม.7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อ 2 มิถุนายน 2566 ว่า เกิดจากผู้ก่อเหตุกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถให้ ซึ่งมีผู้ให้ข้อมูลว่าผู้ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ชื่อ จ.ส.อ.เจนรบ ปัญญาโรจน์ ที่มาปฏิบัติงานช่วยราชการอยู่ที่ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ.รมน. เป็นผู้ครอบครองรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


โดยทาง กอ.รมน. ตรวจสอบแล้ว พบว่า จ.ส.อ.เจนรบ ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันไม่ได้ใช้รถคันนี้แล้ว ซึ่งได้ตกลงขายพร้อมส่งมอบรถให้กับ ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช สังกัด ป.5 พัน.25 มีที่ตั้งอยู่ใน จ.ชุมพร ไปแล้วตั้งแต่ปี 2563 ในลักษณะผู้ซื้อผ่อนต่อ โดยยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองรถในทางเอกสาร พร้อมยืนยันว่าในวันและเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ไม่ได้ก่อเหตุ เพราะมาปฏิบัติงานราชการอยู่ใน จ.ชุมพร

อย่างไรก็ตาม กอ.รมน. ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังกองทัพบก พบว่าบุคคลในภาพที่ปรากฏคือ ส.อ.ศักดา และเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งผู้ก่อเหตุมีแผนจะขอปรับย้ายมารับราชการที่ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ใน กทม.

ที่เกิดเหตุ

โดยตามระเบียบก่อนมีการปรับย้าย ส.อ.ศักดา ต้องมารับการฝึกเพิ่มเติมก่อน จึงอาศัยคอนโดมิเนียมเมืองทองบางนา เป็นที่พักในช่วงเข้ารับการฝึก

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาภาพที่ปรากฏผ่านสื่อแล้ว ชัดเจนว่ามีลักษณะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เชื่อว่าทางต้นสังกัดจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการพิจารณาไปตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อเอาผิด ทั้งในทางวินัยและอาญาต่อไป

logoline