svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่แผ่ว! ชาวบ้านผวา นายสิบทหารบก สุดกร่าง หัวร้อนไม่มีที่รอดรถ รัวปืน 10 นัด

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่แผ่ว! ชาวบ้านผวา นายสิบทหารบก "สุดกร่าง" หัวร้อนกลับคอนโดไม่มีทีรอดรถ ชักปืนออกรัวยิงระบายอารมณ์กว่า 10 นัด นิติฯ วอนตำรวจเข้าจัดการก่อนเกิดเหตุร้าย

2 มิถุนายน 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ นายพงศา อินทรปัญญา ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี นำภาพกล้องวงจรปิด เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อว่า ผู้พักอาศัยรรายหนึ่ง ที่เป็นทหารบก ยศนายสิบ ได้ก่อเหตุยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด

หลังจากกลับมาที่คอนโด แล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่าง ประกาศอวดอ้างว่า เคยยิงคนมาแล้ว แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และควงปืน ก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยรายอื่น หวาดกลัวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง 
วงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุ
 

นายพงศา กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อวาน (1 มิ.ย.) ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ รปภ. ของอาคาร บี 1 ว่า ได้ยินเสียงปืนที่ตึกดังกล่าว เบื้องต้นลำดับเหตุการณ์ได้ว่า ช่วงเวลา ประมาณ 02.49 น. มีผู้พักอาศัยในอาคารดังกล่าว ขับรถมาจอดบริเวณหน้าอาคาร บี 1 ในลักษณะอารมณ์เสีย เนื่องจากน่าจะหาที่จอดรถไม่ได้

ก่อนที่ผู้พักอาศัยคนดังกล่าว จะจอดรถบริเวณหน้าตึก และเดินเข้าไปภายในตึกที่พักชั้น 10 ก่อนที่สักพักจะมีเสียงปืนดังขึ้น ครั้งแรกเวลา 02.54 น. ดัง 2 นัด หลังจากนั้น เวลา 02.55 น. ได้ยินเสียงปืนอีก 3 นัด จากนั้น เวลา 02.57 น. ผู้พักอาศัยที่จอดรถ ไว้ที่หน้าอาคารดังกล่าว ได้เดินลงมาจากอาคาร ออกมาเอะอะโวยวายที่บริเวณหน้าตึกว่า ใครที่จอดรถไว้บริเวณนี้ แล้วถ้าออกไม่ได้ ให้ไปพบได้ที่ชั้น 10

ก่อนที่จะพูดอวดอ้างว่า เคยยิงคนมาแล้ว แต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ ทั้งนี้ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก กับผู้พักอาศัยรายนี้ และก่อนที่ผู้ก่อเหตุ จะเดินกลับเข้าไปที่ห้องพักที่ชั้น 10 ยังได้ควงอาวุธปืน และต่อมาเวลา 03.02 น. ก็ได้ยินเสียงปืนอีกครั้ง 
นายพงศา อินทรปัญญา ประธานนิติบุคคลคอนโดแห่งหนึ่ง
 

นายพงศา กล่าวว่า ที่ตึกแห่งนี้ เคยมีเหตุยิงกันที่ชั้น 10 แล้วครั้งหนึ่ง เป็นเรื่องของการทวงหนี้ โดยผู้พักอาศัยดังกล่าวนั้น เป็นทหารยศสิบเอก ซึ่งที่ครั้งที่ผ่านมากับครั้งนี้ ตนไม่ทราบว่า เป็นคนเดี่ยวกันหรือไหม แต่จากการย้อนดูวงจรปิด เปรียบเทียบรูปพรรณผูู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนคนเดียวกัน 
บริเวณจุดที่เกิดเหตุ  

ตนในฐานประธานนิติบุคคล ยังไม่มีการพูดคุยกับผู้พักอาศัยคนดังกล่าว แต่ได้ลงในไลน์กลุ่มว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และอยากให้ผู้พักอาศัยคนดังกล่าว มาพูดคุยเพื่อหาทางออก ขณะนี้ทางนิติบุคคล ยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด

แต่ก็มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากมีผู้แจ้งว่า ได้ยินเสียงปืน ตอนนี้ผู้พักอาศัยคนอื่น เริ่มหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุที่เกิดซ้ำซาก ไม่รู้ว่าวันหนึ่งวันใดจะมีผู้สูญเสีย จากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ ทางนิติบุคคลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากให้ตำรวจ เร่งดำเนินคดีกับเหตุการณ์นี้ให้เด็ดขาด และไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำ มันจะเป็นวัวหายล้อมคอก
ไม่แผ่ว! ชาวบ้านผวา นายสิบทหารบก สุดกร่าง หัวร้อนไม่มีที่รอดรถ รัวปืน 10 นัด

logoline