svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน หลังพิจิตรถูกพายุถล่มหนักสุดในรอบ 40 ปี พัดพังเสียหาย กรมพัฒนาฝีมือแรงระดมช่าง ลงตรวจสอบระบบไฟฟ้า ภายในบ้าน ขณะคณะสงฆ์และชาวบ้านทำอาหารช่วยผู้ประสบภัย

27 พฤษภาคม 2566 จากกรณีพายุถล่มอย่างหนัก จ.พิจิตร ซึ่งเป็นวาตภัยหนักที่สุดในรอบ 40 ปี ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งเกิดโศกนาฏกรรม อาคารโดมถล่มทับโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชน ทีม"เนินปอจูเนียร์" เสียชีวิต 7 ศพ บาดเจ็บ 18 ราย ที่โรงเรียนวัดเนินปอ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด หน่วยงานราชการและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เร่งฟื้นฟูและซ่อมแซมที่ได้รับความเสียหาย จิตอาสาทั้งประชาชนปละพระภิกษุ ตั้งโรงครัวให้การช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย อย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองพลทหารม้าที่ 1 กองพันทหารช่างที่ 8 จังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่ เร่งให้ความช่วยเหลือด้วยการเปลี่ยนหลังคาบ้านให้กับชาวบ้าน ในต.เนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร หลังถูกพายุพัดพังเสียหาย

ทางกำลังพล ได้ทำการซ่อมแซม เปลี่ยนโครงหลังคา และ แผ่นสังกะสี ที่เสียหาย ให้กับประชาชน ให้ชาวบ้านสามารถเข้าไปอาศัยอยู่ได้เหมือนเดิม 
ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี

ขณะที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน   จาก 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง เข้าแก้ไข ระบบไฟฟ้า ภายในบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหาย จากพายุ เป็นการช่วยเหลือประชาชน   ในส่วนคณะสงฆ์ ชาวบ้านจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และ ชาวบ้านในจังหวัดพิจิตร ได้ ร่วมกันปรุงอาหาร แจกจ่ายให้กับประชาชน ผู้ประสบวาตภัย 
ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี
สำหรับความเสียหาย เหตุวาตภัย ในพื้นที่อำเภอสามง่าม เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566  จน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ผู้บาดเจ็บ 18 ราย มีพื้นที่ประสบภัย 3 ตำบล 16 หมู่บ้าน บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย 408 หลังคาเรือน  ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซม และ ฟื้นฟู สภาพความเสียหายให้กลับคืนมา 
ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี ทหารเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย ถูกพายุถล่มพิจิตรหนักสุดรอบ 40 ปี

logoline