svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่รู้จงใจหรือมั่ว "วิโรจน์" โพสต์ข่าวเก่า! ปี 59 อัดตำรวจ

31 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รู้จงใจหรือมั่ว "วิโรจน์" โพสต์ข่าวเก่า!! ส่วยสติ๊กเกอร์ "ลูกเต๋า" ปี 2559 จี้ ผบ.ชน.-สน.พลับพลาชัย ช่วยตอบ

31 พฤษภาคม 2566 หลังจากสร้างผลงานส่วยสติ๊กเกอร์ให้กองเชียร์ได้สะใจ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้ทวีตข้อความระบุว่า ผู้กำกับ สน.พลับพลาไชย 2 อย่าเงียบครับ ช่วยตอบด้วยว่า สติ๊กเกอร์ "ลูกเต๋า" คืออะไร ทำไมแรงงานต่างชาติ ที่ถูกเจ้าหน้าที่แรงงานจับ ถึงบอกว่า "ถ้าถูกจับ ให้เอาสติ๊กเกอร์ลูกเต๋าออกมาโชว์" ผมเชื่อว่า ผบ.ชน. รู้ดี ว่าควรต้องจัดการยังไง พร้อมโพสต์ภาพ

จากกรณีดังกล่าว "เนชั่นทีวี" ได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นข่าวที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2559

ไม่รู้จงใจหรือมั่ว \"วิโรจน์\" โพสต์ข่าวเก่า! ปี 59 อัดตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2559 ซึ่งขณะนั้นกระทรวงแรงงานออกกวดขันตรวจจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย ทั้งขายน้ำ ขายผลไม้รถเข็น ฯลฯ ในย่านเยาวราช แล้วเจอแรงงานต่างด้าวโชว์สติกเกอร์โดราเอม่อน โดยอ้างจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่แล้วนั้น โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 59 นายชัยทัต ณ นคร นักวิชาการแรงงานชำนาญการ กองตรวจและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน นำกำลังเจ้าหน้าที่กองตรวจฯ ออกตรวจจับคนต่างด้าวลักลอบทำงาน โดยไม่ได้รับอนุญาตในย่านเยาวราช

อุกกาบาต ฉายา ที่ "พิธา" อวยให้ "วิโรจน์" ในการถล่มส่วยต่างๆ

ไม่รู้จงใจหรือมั่ว \"วิโรจน์\" โพสต์ข่าวเก่า! ปี 59 อัดตำรวจ

หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างด้าวสัญชาติเวียดนาม กัมพูชา เมียนมา และลาว ลักลอบค้าขายแย่งอาชีพคนไทย จากการเข้าตรวจบนถนนเยาวพานิชย์ ได้ควบคุมตัวนายลอง วง อายุ 60 ปี สัญชาติกัมพูชา ขายลูกชิ้นทอด นายซาย ทุน อายุ 26 ปี และนายอ่อง อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา เข็นรถเข็นขายนมถั่วเหลืองยี่ห้อโตมิวค์ และควบคุมตัวนายโจ เย ออง อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ขณะเร่ขายนมถั่วเหลืองยี่ห้อเดียวกัน อยู่ถนนเยาวราชซอย 11 รวม 4 คน

โดยขขณะเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัว 3 พ่อค้าชาวเมียนมา ได้ก็นำสติ๊กเกอร์รูป “ลูกเต๋า” สีส้ม ที่พกติดตัวออกมาแสดงพร้อมบอกว่าเถ้าแก่ให้พกเอาไว้ให้ตำรวจดูเวลาถูกตรวจจะไม่ถูกจับ ก่อนถูกนำตัวส่ง สน.พลับพลาไชย 2 ดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 มาตรา 51 เป็นคนต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับตั้งแต่ 2 พันถึง 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งกลับประเทศต้นทาง

ไม่ทราบว่า นายวิโรจน์ ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อนหรือไม่ ที่นำเรื่องดังกล่าวออกมาโพสต์ขยี้ซ้ำ หรือจงใจ!!

logoline