svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งสอบ "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" หลัง "วิโรจน์" แฉ ติดปุ๊บผ่านฉลุย

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. เปิดรับหลักฐาน "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" สั่งตำรวจทางหลวง ตรวจสอบโดยด่วน หลัง "วิโรจน์" แฉ! ติดปุ๊บผ่านฉลุย ระบุ หากพบข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้อง ดำเนินการทางวินัย-อาญา อย่างเด็ดขาด

จากกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกรูปแบบต่าง ๆ ชี้ มีหลายรุ่นคิดราคาตามระยะทาง ติดแล้วผ่านฉลุย เกิน 100 ตัน ก็ไม่ต้องชั่ง

 

28 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับทราบแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีการกระทำผิดในรูปแบบส่วยทางหลวงตามที่ปรากฎตามข่าวหรือไม่

หากพบข้าราชการตำรวจหรือบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงได้รายงานให้ทราบว่า ได้มีการประสานข้อมูลกับสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จนนำไปสู่การจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือความผิดอื่น ๆ มาตลอด

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การตรวจสอบดำเนินการเป็นไปด้วยความเข้มข้น ตอบคำถามสังคมได้ และแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุกอย่างจริงจัง ผบ.ตร. ได้สั่งการเพิ่มเติมว่า พร้อมที่จะรับฟังข้อมูล พยานหลักฐาน เอกสารการร้องเรียนจากทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการจัดการกับขบวนการส่วยรถบรรทุกอย่างเด็ดขาด

โดย สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือ พี่น้องประชาชน หากมีข้อมูล พยานหลักฐาน เกี่ยวกับส่วยตำรวจทางหลวง สามารถแจ้งข้อมูลมาที่ ตร.โดยตรง หมายเลข 1599 หรือ จเรตำรวจ ผ่านระบบ JCoMS รับร้องเรียนจเรตำรวจทางออนไลน์  http://www.jcoms.police.go.th  หรือกองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่หมายเลข 1193 ทุกข้อมูลทุกหลักฐานยืนยันจะดำเนินการเต็มที่

ผบ.ตร. สั่งสอบ "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" หลัง "วิโรจน์" แฉ ติดปุ๊บผ่านฉลุย

ผบ.ตร. ได้กำชับว่าหากพบว่าข้าราชการตำรวจทำผิดตามหลักฐาน จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง ตามนโยบาย ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดมาต่อเนื่อง ทั้งการไล่ออก ปลดออก ตำรวจที่ทำผิดมาโดยตลอด

logoline