svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วุ่นแล้ว! เสื้อแดง" จ่อบุก "เพื่อไทย" กดดันถอนตัวร่วมรัฐบาล"ก้าวไกล"

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนเสื้อแดง" รวมตัวบุก "พรรคเพื่อไทย" 28 พ.ค.นี้ กดดันให้ถอนตัวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ "ก้าวไกล" ชี้เลือกพท.มาบริหารประเทศ ไม่ได้เลือกมาแบก ก้าวไกล

25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคนเสื้อแดง ได้โพสต์เนื้อหาว่า FC เพื่อไทยเหนียวแน่นกันจริง ๆ พอรู้ข่าวว่าจะมีการรวมพลังกันที่พรรคเพื่อไทยวันอาทิตย์นี้ ก็หลังไมค์มาสอบถามกันมากมาย ยืนยันค่ะว่า FC เพื่อไทยเขารวมพลกันไปที่พรรคบ่าย 2 แน่นอน

เขาจะไปยื่นหนังสือให้ตัวแทนพรรค เจตนาจะไปให้กำลังใจพรรค เพื่อให้พรรครู้ว่า 10 ล้านเสียงเคียงข้างพรรคเสมอ

 

วุ่นแล้ว! เสื้อแดง" จ่อบุก "เพื่อไทย" กดดันถอนตัวร่วมรัฐบาล"ก้าวไกล"

เพื่อจะบอกพรรคว่า ไม่จำเป็นต้องไปสปอยใคร พรรคมีอิสระในการตัดสินใจจะร่วม หรือ ไม่ร่วมกับก้าวไกล หรือ จะร่วมกับพรรคใดก็ได้ FC ไม่ขัดข้อง หลังจากพรรคได้ดำเนินการตามครรลองเรียบร้อยแล้ว คือการโหวตให้ทิมพิธาเป็นนายกฯ

แต่ FC ขอให้พรรคพิจารณา "ถอนตัว" หลังจากนั้นเพราะพวกเราเลือกพรรคเพื่อไทยมาบริหารประเทศ ไม่ใช่เลือกมาเพื่อให้แบกพรรคก้าวไกลไว้ตลอดชีวิต และ ไม่ได้เลือกเพื่อไทยมาเพื่อให้ติ่งส้มหยามเกียรติ เหยียบย่ำศักดิ์ศรีแบบที่เห็นทุกวัน

วุ่นแล้ว! เสื้อแดง" จ่อบุก "เพื่อไทย" กดดันถอนตัวร่วมรัฐบาล"ก้าวไกล"

จะเรียกว่า "กดดัน" พรรคก็ได้เรื่องขอให้ถอนตัว แต่กดดันบนความเคารพรัก และให้เกียรติ ให้อิสระต่อพรรคตัดสินใจตามความเหมาะสม

บางท่านถามรายละเอียดใครจะมารับหนังสือ วันอาทิตย์พรรคไม่ปิดหรือ ทาง FC ได้มีหนังสือแจ้งทางพรรคเรียบร้อยแล้ว คาดว่าพรรคน่าจะส่งคนมารอรับ

logoline