svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กฤดิทัช" หัวหน้าพรรคใหม่ แนะก้าวไกล อยากไปต่อต้องใจกว้าง

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กฤดิทัช" หัวหน้าพรรคใหม่ แนะก้าวไกล อยากเดินต่อต้องใจกว้าง เปิดโอกาสพรรคร่วม ชี้ ประธานสภาฯ ต้องมีประสบการณและวุฒิภาวะ

25 พฤษภาคม 2566 นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ และว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคใหม่  กล่าวว่า แม้จะเป็นพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นใหม่ แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาสนใจงานด้านการเมืองมาตลอด โดยหลังจากมีการลงนามใน MOU ของ 8 พรรคร่วม มีข่าวออกมาในการจัดสรรผู้ที่จะไปดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา ส่วนตัวมองว่า หากก้าวไกล อยากทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ต้องใจกว้าง เปิดโอกาส แบ่งสรรตำแหน่งที่สำคัญให้กับพรรคร่วมบ้าง เพื่อความราบรื่นในการบริหาร

"กฤดิทัช" หัวหน้าพรรคใหม่ แนะก้าวไกล อยากไปต่อต้องใจกว้าง

“ตำแหน่งบริหารราชการแผ่น คือตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ก็ได้ตามความต้องการ ในฐานะที่เป็นแกนนำในการจัดตั้ง เพราะได้รับเลือกจากพี่น้องประชาชน เสียงข้างมาก จากประสบการณ์ ก้าวไกล เพิ่งเป็น ส.ส. สองสมัย ประสบการณ์ในรัฐสภา ถือว่ายังน้อยกว่าพรรคร่วมรัฐบาลอื่น หากรับสองตำแหน่งสำคัญ อาจจะมองว่า เป็นเผด็จการทางการเมืองการปกครอง รวบทั้งงานบริหารราชการแผ่นดินและสภาฯได้”

"กฤดิทัช" หัวหน้าพรรคใหม่ แนะก้าวไกล อยากไปต่อต้องใจกว้าง

การควบคุมการประชุมในสภาผู้แทนราษฎร ต้องได้ผู้ที่มีประสบการณ์ ทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ความเข้าใจ ความเคารพนับถือกันจริง ๆ ถึงจะควบคุมการประชุมให้ราบรื่น การให้ความเคารพและให้เกียรติกัน จึงต้องตั้งสติ ถอยเปิดทางให้พรรคร่วมที่มีคะแนนเสียงใกล้เคียงกันได้มีโอกาสเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณา

การที่ออกมาแสดงความเห็นเช่นนี้ ใช่ว่า ในพรรคก้าวไกล ไม่มีท่านใดเหมาะสม แต่ต้องการให้ทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล เดินงานการเมืองไปอย่างราบรื่น บนพื้นฐานให้เกียรติ และเข้าใจกัน

logoline