svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิ๊งค์" โพสต์ไอจีเชียร์ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร ชินวัตร" แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่ไอจี เชียร์ "ก้าวไกล" จัดตั้งรัฐบาล ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น หลังเกิดกระแสดราม่าในหลายประเด็น

24 พฤษภาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ ระบุสั้น ๆ ว่า "เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ" 

"อิ๊งค์" โพสต์ไอจีเชียร์ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น


หลังจากวานนี้ (23 พ.ค.) นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมากระทุ้งพรรคก้าวไกล ห้ามยกตำแหน่ง "ประธานสภา" ให้พรรคอื่นเป็นอันขาด เพราะกรรคก้าวไกลได้ ส.ส.มากเป็นอันดำหนึ่ง จึงสมควรได้ตำแหน่งนี้ไป เพื่อผลักดันกฏหมายต่าง ๆ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งหลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น

"อิ๊งค์" โพสต์ไอจีเชียร์ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาล ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ฝากฝั่งพรรคเพื่อไทย ต่างแสดงความคิดเห็นในมุมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมายืนยันชัดเจนว่าจะไม่ยกตำแหน่งประธานสภา ให้กับพรรคก้าวไกล เนื่องจากเห็นว่า พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่มีบุคลากรที่ผ่านการทำงานทางการเมืองมาเยอะ โดยยืนยันว่ามีความพร้อมมากกว่า อีกทั้งหากดูพรรษาทางการเมืองของก้าวไกลแล้ว เพื่อไทยไม่ยอมยกตำแหน่งดังกล่าวให้แน่ 

ประกอบกับ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย  เกิดปัญหาดราม่า กับนายแพทย์ชลน่าน ปมเรื่องเซ็น MOU แบบแอดวานซ์ ก็เพื่อยืนยันจุดยืนของพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งเรื่องนี้ดูเหมือนจะยังไม่จบลงด้วยดี เพราะฝั่งพรรคเพื่อไทยดูจะไม่พอใจอยู่ไม่น้อย หลังโดนจับผิดหาว่าไม่ซื่อสัตย์ ส่วนปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลยังมีอีกหลายขั้นตอนกว่าจะถึงจุดหมาย แต่กลับมีกลิ่นตุ ๆ ออกมาให้เห็นกันแล้ว ส่วนเกมจะพลิกขั้วกลับด้านหรือไม่ ต้องติดตามต่อไป  

logoline