svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่จบ! ปม"เสียมารยาท" ศิธา โพสต์เฟซบุ๊กระบุ พร้อมลาออก ถ้าติดขัดที่ตัวเอง

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบ! ปม"เสียมารยาท" ศิธา โพสต์เฟซบุ๊กระบุ พร้อมลาออกจากพรรค ถ้าติดขัดที่ตัวเอง ยืนยัน เราไม่ใช่เงื่อนไข ที่จะทำให้ ปชต. ต้องหยุดชะงัก

24 พฤษภาคม 2566 หลังเกิดการดรามา ระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับน.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ปมเสียมารยาท และมีการตอบโต้กันไปมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดน.ต.ศิธา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่าเรายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และ ก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล

ไม่จบ! ปม\"เสียมารยาท\" ศิธา โพสต์เฟซบุ๊กระบุ พร้อมลาออก ถ้าติดขัดที่ตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทย เข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไข ที่จะทำให้ ปชต. ต้องหยุดชะงัก ครับ

ก่อนหน้านี้ น.ต.ศิธา โพสต์ ชี้แจงว่า สรุปได้ว่า สำหรับผม การที่พรรคการเมืองจะออกมายืนยัน เพื่อความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนนั้น มันยิ่งใหญ่กว่าการเสียมารยาทของผมเพียงแค่คนเดียวมากนัก ดังนั้นการที่ผมจะเอาตัวเองเข้าแลก เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่เช่นนี้ ผมไม่ได้กังวลต่อคำสบประมาท ว่าเป็นการเสียมารยาท แต่อย่างใด ถ้าจะให้พูดให้เคลียร์คัท “ผมไม่ได้กลัวการเสียมารยาท มากไปกว่า กลัวการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ”เลย

ส่วนในมุมการรักษามารยาท ที่คุณหมอกำหนดบรรทัดฐานมานั้น เมื่อทราบความอึดอัดของหมอชลน่านเช่นนี้ ผมก็คงไม่ไปถามอะไรถึงเรื่องนี้อีก ในทำนองเดียวกัน หากหลังจากนี้มีประชาชนผู้ลงคะแนน ให้กับพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมร่วม 25ล้านคน หรือสื่อมวลชนทั่วไป จะมีใครไปถามหมอแทนประชาชน ถึงจุดยืน Advance MOU นี้อีก

ผมก็หวังว่า ท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะรักษามารยาท ด้วยการตอบคำถามต่อพี่น้องประชาชนด้วย ครับ

ส่วนโพสต์ล่าสุด ระบุว่า 

logoline