svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ยัน ยังไม่คิดวางมือ ยุบพรรครวมพท. ไม่ได้พูด ไปถามคนคิด (มีคลิป)

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ยัน ยังไม่คิดวางมือทางการเมือง โยนถามคนปล่อยข่าว ระบุ ยังไม่ได้พูดยุบรวม พปชร.-พท. ชี้ MOU - ม.112 จะไม่ไปเกี่ยวข้อง

23 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าววางมือทางการเมืองว่า “โธ่ ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์ ไปถามเขาดู ผมจะไปไหน”

เมื่อถามว่า มีแนวคิดที่จะถอยหรือวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปถอยที่ไหน ยังไม่ได้คิดเลย

\"บิ๊กป้อม\" ยัน ยังไม่คิดวางมือ ยุบพรรครวมพท. ไม่ได้พูด ไปถามคนคิด (มีคลิป)

เมื่อถามว่า ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เป็นสิ  ผมเป็นอยู่หรือเปล่า"

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์และกัดฟันตอบว่า "ปัดโธ่เอ๊ย ถามอีกแล้ว"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออก และให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาดำรงตำแหน่งแทนนั้น พล.อ.ประวิตร นิ่ง ไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะยุบรวมกับพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ต้องไปถามคนที่เขาคิด เขาคิดแล้วก็พูดมา ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลย ผมยังไม่คิดอะไรเลย ผมอยู่เฉยๆแท้ๆ"

\"บิ๊กป้อม\" ยัน ยังไม่คิดวางมือ ยุบพรรครวมพท. ไม่ได้พูด ไปถามคนคิด (มีคลิป)

เมื่อถามว่า ข่าวนี้เป็นการสกัดไม่ให้พรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สิ ต้องไปถามเขาดูนะ และไม่รู้ว่าการที่เขาเอามาพูดมีจุดประสงค์อะไร

ส่วนเนื้อหาการลงนาม MOU ของ 8 พรรคการเมืองเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนได้ดูแล้ว แต่ตนจะไม่ไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา

เมื่อถามว่า เป็นห่วงการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับเขา ต้องไปถามเขาสิ ต้องไปถามพรรคร่วมเขาดู

เมื่อถามว่า มีอะไรจะบอก 8 พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร นิ่ง ไม่ตอบและขึ้นรถเดินทางออกไปทันที

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ยิ้มหัวเราะตอบอย่างอารมณ์ดี แต่เมื่อถูกจี้ถามเกี่ยวกับการยุบพรรคซ้ำๆ ทำให้เริ่มมีอารมณ์และกัดฟันขณะตอบคำถาม

logoline